| Liên hệ |
Hàng không siết chặt hành lý 'quá tải, quá khổ' (2014-08-06 23:11:38)

Các hãng hàng không Việt Nam sẽ chỉ cho phép hành khách dạng phổ thông được mang một kiện hành lý không quá 7 kg lên máy bay. Đây được cho là một trong nhiều biện pháp để giảm tình trạng chậm chuyến bay.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Cục Hàng không chiều 1/8, ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ hôm nay hãng bắt đầu kiểm soát chặt chẽ quy định hàng khách chỉ được mang một kiện khối lượng dưới 7 kg. Tại một số sân bay, nhân viên hãng đã phối hợp với bộ phận mặt đất, an ninh sân bay ngăn chặn các hành khách mang hành lý quá lớn lên máy bay. Các quầy thủ tục đều có sẵn cân, đo hành lý để hành khách tự kiểm tra.

 

hanh-ly-1-2607-1406896375.jpg

Hành lý xách tay của khách sẽ được cân đo kỹ hơn. Ảnh: Đoàn Loan.

Ông Thành cho rằng, trước đây, khi hành khách Vietnam Airlines mang nhiều hành lý cồng kềnh và quá cân lên máy bay thường được nhân viên của hãng linh động cho qua, nay sẽ nghiêm túc thực hiện đúng quy định. Việc mang hành lý gọn nhẹ sẽ giúp việc kiểm tra an ninh nhanh chóng cũng như dễ dàng xếp hành lý vào khoang máy bay.

"Chúng tôi có lường trước phản ứng của một số hành khách, song chúng tôi tin rằng phần lớn người dân sẽ đồng tình vì lợi ích của số đông", ông Thành nói.

Theo đại diện Hàng hàng không Jetstar Pacific, hãng này đã áp dụng nghiêm túc quy định cho phép hành khách mang một kiện hành lý dưới 7 kg lên máy bay từ nhiều năm nay. Ban đầu, khách cũng phản ứng nhưng đến nay thực hiện khá nghiêm túc.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Vietnam Airlines cũng đề xuất việc đóng quầy làm thủ tục lên máy bay trước khởi hành là 40 phút (hiện là trước 30 phút). Đề xuất này được đưa ra do thực trạng khách đi tuyến nội địa thường đến sân bay khá muộn và dồn dập vào một thời điểm. Quá trình làm thủ tục bay và kiểm tra an ninh mất nhiều thời gian nên dễ gây chậm chuyến. Sân bay Nội Bài có gần 30 hãng hàng không quốc tế thực hiện quy định đóng quầy trước một tiếng khởi hành.

Ông Dương Trí Thành còn cho rằng, để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến hiện nay, bên cạnh nỗ lực của các hãng hàng không thì hành khách đi tuyến nội địa cũng nên đến sân bay 2 tiếng trước khi khởi hành.

Theo đại diện Cục Hàng không, đề xuất của lãnh đạo hãng Vietnam Airlines sẽ được Cục hàng không xem xét và có thể đưa vào thông tư mới sắp ban hành. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Hàng không yêu cầu các hãng tăng cường quầy làm thủ tục tại sân bay và hướng dẫn cho khách làm thủ tục tại quầy và trên mạng, tránh dồn ứ cùng một thời điểm.

The VnExpress.





Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn