| Liên hệ |
Các hãng hàng không Việt ‘đóng’ tất cả đường bay quốc tế (2020-03-20 09:06:46)

Trong 1-2 ngày tới, lần lượt các hãng hàng không của Việt Nam sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế, do diễn biến dịch Covid-19 ngày càng nghiêm trọng và chính sách hạn chế nhập cảnh, đóng cửa biên giới giữa các nước.

Cửa nào cho hãng bay mới

Với Vietnam Airlines, hãng sẽ dừng khai thác các đường bay quốc tế trong khu vực ASEAN từ ngày 21/3, gồm bay đi/đến: Singapore, Thái Lan, Indonesia, Lào, Campuchia, Myanmar.

Đường bay đi/đến Anh, Nhật Bản tạm dừng hai chiều từ ngày 23/3.

Đường bay Đức, Úc tạm dừng chiều Việt Nam đi từ ngày 24/3, dừng chiều về Việt Nam từ ngày 25/3.

Tương tự, với hãng hàng không Vietjet Air, từ ngày 20/3, hãng cũng dừng khai thác các đường bay đi/đến các nước trong khu vực ASEAN, gồm: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Myanmar, Indonesia.

Tuy nhiên, Vietjet chưa đưa ra quyết định cho một số đường bay quốc tế hãng đang khai thác, như giữa Việt Nam và Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ.

Thời gian dừng dự kiến có thể tới hết tháng 4/2020. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào diễn biến và khả năng kiểm soát dịch bệnh.

Hành khách trên các chuyến bay chịu ảnh hưởng do thay đổi kế hoạch khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 sẽ được đổi vé miễn phí để bay cùng chặng bay với thời gian bay ở giai đoạn sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát và hỗ trợ khác theo chính sách dịch vụ của hãng.

Trước đó, các hãng hàng không của Việt Nam đã đã tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Macao, Hàn Quốc, Pháp, Nga, Malaysia và Đài Loan, do Covid-19.

Các hãng khách đã đặt vé được miễn phí đổi ngày bay, đổi hành trình cho tất cả hành khách.


 

 



Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn