| Liên hệ |
Trong nước
(Vietnam Logistics Review) Ngày 20/8, UBND TP.HCM vừa giao các cơ quan đầu mối thẩm tra ngưng xem xét, trình cấp hoặc điều chỉnh giấy phép đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư đối với hình thức đầu tư 100% vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ logistics. UBND TP.HCM cũng nêu rõ trong khi chờ hướng dẫn về hoạt động dịch vụ này, các cơ quan thẩm tra cần đáp ứng các điều kiện kinh doanh đối với thương nhân theo Nghị định số 140/2007/NĐ-CP ngày 5/9/2007 của Chính phủ. Hiện nay, logistiscs là một lĩnh vực hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng 25%/năm, cơ hội cho các doanh nghiệp nội chuyên nghiệp và trường vốn để bắt tay với các ông lớn logistics của thế giới cùng nắm thị trường này là rất lớn. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), ước tính hiện có khoảng hơn 1.200 doanh nghiệp trong ngành. Đây là một con số khá lớn, tuy nhiên trên thực tế, trừ những công ty quốc doanh, đa phần còn lại là nh
Tại cuộc họp ngày 11/7, nói về chuyện chậm, hủy chuyến của hàng không, bộ trưởng Đinh La Thăng cảnh báo: “Các ông quản lý đừng ngồi trên trời”. Nhân sự kiện này, tiến sĩ Trần Đình Bá - Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam - đã có ý kiến cá nhân phân tích, nhận định về sáng kiến nắn đường bay làm lợi 3.000 tỷ đồng của Cục Hàng không Việt Nam. Kiến Thức xin đăng tải ý kiến trên (tiêu đề bài viết do Kiến Thức đặt lại). Trong Hội nghị tổng kết 5 năm “Tối ưu hóa đường hàng không năm 2008 - 2012”, Cục hàng không Việt Nam (HKVN) đã lạc quan công bố thành tích vĩ đại: Riêng Vietnam Airlines (VNA) được hưởng lợi trọn vẹn 3.000 tỷ đồng nhờ nắn chỉnh đường đi, giảm giờ bay trên những đường bay tối ưu do Cục này lập ra. "Kẻ tung - người hứng" Cụ thể, Cục trưởng HKVN Lại Xuân Thanh hứng khởi cho biết: “Đứng trước những áp lực giảm tắc nghẽn trên không, các cơ quan, đơn vị hàng không và không q
(Vietnam Logistics Review) Năng lực cạnh tranh của VN so với các nước trong khu vực đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong bối cảnh đó, Maersk Line nhận thấy việc tập trung cải thiện năng suất sản xuất thông qua ứng dụng các giải pháp về thương mại điện tử là phương án cần thiết. NHỮNG THÁCH THỨC VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH Theo kết quả Báo cáo Thương mại lần đầu năm 2014 mà Công ty Maersk Line công bố thì, triển vọng tăng trưởng của VN vẫn giữ ở mức khiêm tốn bên cạnh những thách thức cạnh tranh với các nước trong khu vực, theo đó nền kinh tế VN dự báo sẽ tăng trưởng 5,5% so với mức tăng 5,4% vào năm 2013. Tăng trưởng GDP của VN năm 201 được dự báo đạt 5,5%, thấp hơn so với Philippines, Campuchia, Lào và Myanmar. Chi phí hậu cần của VN chiếm tới 25% GDP, cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực (Trung Quốc 18%; Indonesia 27%; Malaysia 13%; Thái Lan 20% Nhật 11%; Hàn Quốc 16%; Singapore 8%). Theo Báo cáo này, ước tính các công ty vận tải ở VN chi khoảng 100 triệu USD/năm cho các khoản phí
Theo TS Trần Đình Bá, việc “ông lớn" Vietnam Airlines ngửa tay xin ưu đãi lúc này là "cực kỳ khôi hài và nghịch cảnh"... LTS: Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2014 cho thấy, lợi nhuận trước thuế dự kiến chỉ đạt 100 tỉ đồng trong tổng doanh thu 28.000 tỉ đồng nhưng Vietnam Airlines khiến dư luận bất ngờ khi đề xuất xin ưu đãi đặc biệt từ Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT). Gửi bài viết đến Báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phân tích về câu chuyện có vẻ "ngược đời" trên của Vietnam Airlines, TS Trần Đình Bá – Hội Khoa học kinh tế Việt Nam ví von: "Đứa trẻ học bài, làm bài tốt được 10 điểm thì mới dám mở lời xin bố mẹ  thưởng cái này cái kia, nhưng nếu bị điểm kém thì sợ “ăn” đòn nên lặng thinh để cố gắng. Một doanh nghiệp nếu muốn xin ưu đãi thì trước hết phải cho thấy rằng anh đáng được thưởng bằng thể hiện rõ ở kết quả tài chính tốt và rõ ràng. Thế nhưng &
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn