| Liên hệ |
Trong nước
(Vietnam Logistics Review)  Sáng ngày 05.8.2014 Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với trường Hải quan thành phố tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề dành cho CEO, nhằm giúp cho các DN trong ngành nắm bắt các lợi ích cũng như giải đáp các thắc mắc khi sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS. Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM trao đổi tại Hội thảo Tham dự Hội thảo có ông Trần Thoang – Giảng viên cao cấp trường Hải quan Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, ông Đỗ Xuân Quang - Chủ tịch Hiệp hội VLA. Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các DN do còn nhiều vướng mắc, khó khăn trong việc sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS. Như vậy, hệ thống thông quan điện tử VNACCS do Nhật Bản tài trợ đã chính thức được triển khai trong phạm vi cả nước. Tuy nhiên, khá nhiều các vướng mắc còn tồn đọng gây không ít khó khăn cho các DN. Theo Tổng cục Hải quan, Hệ thống VNACCS/VCIS là hệ thống thông quan điện t
Các hãng hàng không Việt Nam sẽ chỉ cho phép hành khách dạng phổ thông được mang một kiện hành lý không quá 7 kg lên máy bay. Đây được cho là một trong nhiều biện pháp để giảm tình trạng chậm chuyến bay. Tại buổi làm việc với lãnh đạo Cục Hàng không chiều 1/8, ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, từ hôm nay hãng bắt đầu kiểm soát chặt chẽ quy định hàng khách chỉ được mang một kiện khối lượng dưới 7 kg. Tại một số sân bay, nhân viên hãng đã phối hợp với bộ phận mặt đất, an ninh sân bay ngăn chặn các hành khách mang hành lý quá lớn lên máy bay. Các quầy thủ tục đều có sẵn cân, đo hành lý để hành khách tự kiểm tra.   Hành lý xách tay của khách sẽ được cân đo kỹ hơn. Ảnh: Đoàn Loan. Ông Thành cho rằng, trước đây, khi hành khách Vietnam
(Vietnam Logistics Review) Hơn 80% lượng container hàng hóa tại khu vực TP. HCM thông qua cảng Cát Lái, song cảng này đang bị ùn ứ nghiêm trọng. Hiện nay tình hình sản xuất tại cảng Cát Lái đang rất nghiêm trọng. Trong 4 tháng trở lại đây sản lượng xuất nhập khẩu (XNK) tăng mạnh, Đặc biệt sản lượng hàng hóa thông qua cảng trong tháng 3 và 4.2014 đều vượt qua mốc 300.000 TEU/tháng. Đây là mức cao nhất từ trước tới nay. Suốt hai tuần qua rất nhiều doanh nghiệp (DN) XNK ở TP. HCM than phiền về tình trạng ùn ứ hàng hóa tại cảng Cát Lái khiến họ mất rất nhiều thời gian chờ làm thủ tục hải quan xuất hàng.Trước tình hình này, cảng Cát Lái đã phải tăng chiều cao xếp chồng container; chuyển hết container rỗng ra ngoài cảng, tận dụng tối đa khoảng trống để hạ container; kết hợp nhập, xuất tàu đồng thời trong các thời điểm bãi quá tải trầm trọng... Theo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (đơn vị quản lý và khai thác cảng Cát Lá
Ngày 22/7/2014, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định Phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành Giao thông vận tải phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020. Theo đó, Đề án sẽ thực hiện tái cơ cấu 6 lĩnh vực: đường bộ; đường sắt; đường thủy nội địa; hàng hải; hàng không và giao thông địa phương. Đối với lĩnh vực hàng hải, tăng thị phần vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu của đội tàu biển quốc gia 25-30%. Đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hóa bằng đường biển đạt khoảng 21,25%, đáp ứng khoảng 94,3% thị phần vận tải hàng hóa quốc tế và khoảng 8,55% thị phần vận tải hàng hóa liên tỉnh nội địa. Tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cả
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn