| Liên hệ |
Trong nước
Chiều 3-7, phát biểu tại Diễn đàn kinh doanh thường niên lần thứ nhất “Việt Nam - Cơ hội mới” do Forbes Việt Nam tổ chức tại TPHCM, với sự tham dự của nhiều chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển của kinh tế Việt Nam. Phó Thủ tướng cho rằng, thách thức lớn của Việt Nam là làm sao cho những năm tới đây Việt Nam phải đạt được tăng trưởng 8% - 9% như những năm 90, nếu vẫn duy trì mức 5% - 6% như hiện nay thì sẽ rất khó đạt được mục tiêu phát triển. Mục tiêu này đang đặt ra nhiều việc cần phải thay đổi cho Chính phủ, cần chuyển đổi mô hình tăng trưởng để phát triển kinh tế nhanh hơn, bền vững hơn. Trong nhiều điểm “nghẽn” cần đổi mới, vấn đề cải thiện môi trường kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính là một trong những ưu tiên mà Chính phủ đã đặt ra. Theo như khảo sát, trong 1
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines) tập trung mạnh cho công tác cổ phần hóa (CPH), đảm bảo bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) theo đúng kế hoạch vào tháng 9 tới.  Nhà đầu tư chiến lược vẫn đang cân nhắc Khẳng định Vietnam Airlines đang đảm bảo tốt lộ trình CPH, Chủ tịch HĐTV TCT Phạm Viết Thanh nhấn mạnh: Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc bán cổ phần chiến lược theo lộ trình CPH, Vietnam Airlines đã triển khai thăm dò, xúc tiến ban đầu để tìm hiểu thông tin về các nhà đầu tư, hãng hàng không và tập đoàn tài chính quan tâm đến việc bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược của Tổng công ty. “Tuy nhiên, do bán khoản vốn đầu tư khá lớn (20% vốn điều lệ - tương đương 2.820 tỷ đồng), các nhà đầu tư đều thận trọng và thông báo cần nhiều thời gian để xem xét đánh giá hiện trạng, cũng như tiềm năng ph
  Cổ phần hóa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được rất nhiều người quan tâm khi Tổng công ty này đề xuất được giữ lại thặng dư vốn phát hành thêm cổ phần tương ứng với vốn nhà nước (75%).  Lý do cổ phần hóa là nhằm tăng vốn đầu tư và dùng vốn để mua máy bay. Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, điều này nằm trong kế hoạch phát triển Tổng công ty được Chính phủ phê duyệt trước đó. Vì thế, chắc chắn không có chuyện  “lợi ích nhóm” ở đây. Theo nhiều chuyên gia tài chính, cổ phần hóa là cần thiết để doanh nghiệp thực sự đứng trên đôi chân của mình, tuy nhiên, đây cũng là “con dao hai lưỡi”. Nếu không giám sát chặt sẽ là cơ hội cho tiêu cực, nguy cơ mất vốn hoặc đem tiền nhà nước biếu không cho cổ đông. Việc cổ phần hóa Vietnam Airlines đang nằm trong tâm điểm dư lu
Ngày 11/6/2014, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã ký Quyết định số: 2207/QĐ-BGTVT phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 318/QĐ-TTg, ngày 04/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Theo Cục Hàng Hải Việt Nam
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn