| Liên hệ |
Trong nước
Ngày nay, trong bối cảnh hội nhập và mở cửa các nền kinh tế, cảng biển đóng vai trò là mắt xích kết nối quan trọng trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Cảng biển là đầu mối giao thông, là nơi giao cắt của các loại hình vận tải khác nhau như đường biển, đường sông, đ­ường sắt, đường bộ. Hoạt động cảng biển gắn liền với hoạt động của các khu kinh tế mở, khu thương mại tự do, khu công nghiệp, khu chế xuất, hỗ trợ đắc lực cho sự thông suốt của các dòng hàng hóa trong và giữa nhiều quốc gia. Cảng biển trở thành một thành viên quan trọng đặc biệt trong các chuỗi cung ứng toàn cầu, ngoài vai trò xếp dỡ hàng hóa, trung chuyển đơn giản còn cung cấp các hoạt động logistics, các dịch vụ tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. Do đó, sự thành công của cảng cần dựa trên khả năng kết nối của cảng đó với nhu cầu tiềm năng trong vận tải hàng hóa qua cảng. Theo quan điểm này, phát triển hệ thống cảng biển không chỉ c
Ngày nay, trong bối cảnh hội nhập và mở cửa các nền kinh tế, cảng biển đóng vai trò là mắt xích kết nối quan trọng trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Cảng biển là đầu mối giao thông, là nơi giao cắt của các loại hình vận tải khác nhau như đường biển, đường sông, đ­ường sắt, đường bộ. Hoạt động cảng biển gắn liền với hoạt động của các khu kinh tế mở, khu thương mại tự do, khu công nghiệp, khu chế xuất, hỗ trợ đắc lực cho sự thông suốt của các dòng hàng hóa trong và giữa nhiều quốc gia. Cảng biển trở thành một thành viên quan trọng đặc biệt trong các chuỗi cung ứng toàn cầu, ngoài vai trò xếp dỡ hàng hóa, trung chuyển đơn giản còn cung cấp các hoạt động logistics, các dịch vụ tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. Do đó, sự thành công của cảng cần dựa trên khả năng kết nối của cảng đó với nhu cầu tiềm năng trong vận tải hàng hóa qua cảng. Theo quan điểm này, phát triển hệ thống cảng biển không chỉ
Hiện nay, xu thế tự do hóa thị trường dịch vụ logistics để tăng cường sức cạnh tranh cho ngành dịch vụ logistics VN là hướng đi phù hợp với nhu cầu tăng trưởng xuất nhập của VN. Đó là lời khuyên của các chuyên gia đối với ngành logistics VN.    PHƯƠNG THỨC VẬN TẢI VÀ CHI PHÍ LOGISTICS Đa phương thức vận tải Từ khi con người biết dùng sức kéo của động vật, rồi động lực của máy hơi nước, tiếp theo là động cơ đốt trong, cho đến nay năng lượng hạt nhân để cải thiện các phương thức vận chuyển của mình thì vận tải (transport) luôn là bạn đồng hành với tiến trình phát triển của nhân loại. Tiến bộ của các nền khoa học - công nghệ từng thời kỳ đều ưu ái đầu tư  cho việc cải tiến, cũng như chế tạo những phương thức vận chuyển mới trên địa cầu. Hiện nay chúng ta có thể xác định khối lượng vận chuyển và tính toán hiệu quả kinh tế để sắp xếp trình tự những phương thức như sau: Vận tải đường biển, chiếm hơn 85% lượng trao đổi hàng h&o
39 năm đã đi qua từ sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Việt Nam đạt được nhiều thành tựu, trong đó, thành tựu về xuất khẩu được đánh giá là nổi bật nhất. Các chỉ số thống kê cho thấy, tốc độ tăng bình quân năm về một số chỉ tiêu năm 2013 cao gấp nhiều lần một số thời điểm trước. Nhìn tổng quát, tốc độ tăng bình quân năm của hầu hết các chỉ tiêu xuất khẩu đều rất cao. Nếu xuất khẩu bình quân đầu người năm 1976 mới đạt 4,5 USD, thì năm 2013 đã đạt 1.473 USD, cao gấp 327,3 lần. Nếu năm 1986, tổng kim ngạch xuất khẩu  mới đạt 789 triệu USD, thì năm 2013 đã cao gấp 167,5 lần, trong đó thủy sản gấp 63,4 lần; hạt tiêu gấp 42,9 lần; hạt điều gấp 200,8 lần; rau quả gấp 23,8 lần. Một số mặt hàng tuy vào các
Trang trước   2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn