| Liên hệ |
Trong nước
Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố báo cáo tình hình đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam trong 5 tháng đầu năm 2014. Theo đó, tính từ đầu năm 2014 đến ngày 20-5, tổng lượng vốn FDI cả các dự án cấp mới và tăng thêm chỉ đạt hơn 5,5 tỉ USD, bằng 65,7% so với cùng kỳ năm 2013.   Cụ thể trong 5 tháng đầu năm nay, cả nước có 500 dự án mới được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt gần 3,67 tỉ đô la Mỹ, giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, có 167 lượt dự án đăng ký tăng vốn đầu tư với tổng vốn đăng ký tăng thêm là 1,84 tỉ đô la Mỹ, giảm 53,6% so với cùng kỳ năm ngoái.   Xét theo lĩnh vực đầu tư, khu vực công nghiệp chế biến, ch
  CEL Consulting - Công ty tư vấn quản lý chuỗi cung ứng và điều hành sản xuất tại khu vực Đông Nam Á vừa công bố báo cáo “Thực tiễn quản lý hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp tại Việt Nam”. Theo đó, các doanh nghiệp tại Việt Nam còn khá nhiều hạn chế trong quản lý chuỗi cung ứng của mình dẫn đến hiệu suất công việc chưa cao.   Đây là kết quả có được từ thực tế khảo sát gần 200 giám đốc cấp cao tại các doanh nghiệp dẫn đầu thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau tại Việt Nam như: Sản xuất, Phân phối bán lẻ, Hàng tiêu dùng nhanh, Năng lượng, Dược phẩm, Ngân hàng tài chính… mà CEL Consulting tiến hành từ tháng 2-2014. Trong đó, 75% là khối doanh nghiệp nước ngoài và 25% là khối doanh nghiệp Việt Nam. &nbs
Ngày nay, trong bối cảnh hội nhập và mở cửa các nền kinh tế, cảng biển đóng vai trò là mắt xích kết nối quan trọng trong các chuỗi cung ứng toàn cầu. Cảng biển là đầu mối giao thông, là nơi giao cắt của các loại hình vận tải khác nhau như đường biển, đường sông, đ­ường sắt, đường bộ. Hoạt động cảng biển gắn liền với hoạt động của các khu kinh tế mở, khu thương mại tự do, khu công nghiệp, khu chế xuất, hỗ trợ đắc lực cho sự thông suốt của các dòng hàng hóa trong và giữa nhiều quốc gia. Cảng biển trở thành một thành viên quan trọng đặc biệt trong các chuỗi cung ứng toàn cầu, ngoài vai trò xếp dỡ hàng hóa, trung chuyển đơn giản còn cung cấp các hoạt động logistics, các dịch vụ tạo giá trị gia tăng cho khách hàng. Do đó, sự thành công của cảng cần dựa trên khả năng kết nối của cảng đó với nhu cầu tiềm năng trong vận tải hàng hóa qua cảng. Theo quan điểm này, phát triển hệ thống cảng biển không chỉ
Sau gần nửa năm khảo sát tại rất nhiều khu công nghiệp ở Đồng Nai, Bình Dương và một số tỉnh lân cận, công ty chuyên sản xuất thiết bị van nước Tabuchi Corp (Nhật ) mới chọn được một khu nhà xưởng cho thuê sẵn tại khu công nghiệp Tân Kim tại tỉnh Long An, để mở rộng đầu tư. Ông Massaki Demura, Trưởng Phòng Vật tư của công ty này cho hay, đây là dự án đầu tư ra nước ngoài đầu tiên của Tabuchi Corp nên công ty muốn thuê một nhà xưởng xây sẵn, vừa giảm 20-30% chi phí vốn xây dựng, vừa giảm thiểu được rủi ro. Một trường hợp thuê nhà xưởng khác cũng tại Khu Công nghiệp Tân Kim là Công ty TK Mesh Japan. Ông Masayoshi Mishima, Giám đốc Công ty, cho biết với nhà xưởng vừa thuê, doanh nghiệp này chỉ cần lắp ráp máy móc, dây chuyền là có thể đi vào sản xuất ngay. Việc các công ty trong nước xây dựng các khu nhà xưởng và khu kho vận kiểu như Tân Kim cho các công ty nước ngoài thuê đã trở th&agrav
Trang trước   3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn