| Liên hệ |
Trong nước
Số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của VN trong kỳ 1 tháng 3 năm 2014 (từ 01.03-15.03) đạt gần 11,66 tỷ USD, trong đó nhập siêu 279 triệu USD. Nhưng tính từ đầu năm đến nay, thặng dư thương mại vẫn đạt hơn 1 tỷ USD. Làm thế nào để tăng xuất, giảm nhập vẫn là vấn đề được nhiều người quan tâm. XUẤT KHẨU: NGOẠI CHIẾM ƯU THẾ Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, trong 2 tháng đầu năm 2014, mặc dù có kỳ nghỉ Tết dài ngày, nhưng nhờ thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các giải pháp, chính sách đề ra tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014. Nhìn chung hoạt động ngành Công Thương trong hai tháng đầu năm 2014 đã giữ được sự ổn định và đạt được một số kết quả khả quan. Chỉ số sản xuất ngành công nghiệp tăng 5,4% so với cùng kỳ n
Cơ hội nào cho logistics? (2014-05-21 23:28:56)
Theo báo cáo về ngành logistics tại VN của Ngân hàng Thế giới vào tháng 1.2014, các điều luật liên quan tới ngành hiện nay còn phức tạp khó hiểu do thiếu sự rõ ràng, gây khó khăn cho sự cạnh tranh của ngành logistics VN hiện nay. CÒN NHIỀU BẤT CẬP Cùng với sự phát triển nhanh của khu vực, VN nằm trong những nước có mức tăng trưởng nhanh, vì vậy việc phát triển hệ thống logistics hiện nay được xem là mục tiêu chiến lược. Tuy nhiên, do sự phát triển không đồng đều đã gây ra không ít khó khăn cho tốc độ tăng trưởng của VN. Có thể nhìn thấy hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng còn manh mún, chấp vá từ những nhu cầu trước mắt mà không mang tính chiến lược. Dịch vụ của vận tải đường bộ còn thấp so với các nước trong khu vực, ngoài ra sự bất cập còn diễn ra ở cụm cảng nước sâu do sự đầu tư dàn trải dẫn đến thừa công năng không sử dụng được hết công suất gây lãng phí. Do đó, mặc d&
Theo dự báo của các chuyên gia, trong tương lai gần, logistics sẽ trở thành một ngành kinh tế quan trọng của VN. Đặc biệt trong khoảng 10 năm tới, khi kim ngạch xuất nhập khẩu của VN đạt khoảng 200 tỷ USD thì nhu cầu sử dụng dịch vụ logistics sẽ càng lớn. VN có tiềm năng rất lớn trong phát triển dịch vụ logistics nhưng năng lực còn hạn chế, vì vậy, để nắm bắt cơ hội ngay từ thời điểm này cần phải có một hệ thống các giải pháp cả về quản lý Nhà nước và của các DN cung ứng dịch vụ này. Cụ thể như sau: CÁC GIẢI PHÁP VỀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC Cần xây dựng chiến lược, chính sách phát triển hệ thống dịch vụ logistics; Theo đó ban hành các văn bản pháp luật, tạo khuôn khổ pháp lý cho ngành dịch vụ logistics; và xây dựng bộ tiêu chuẩn hoạt động cho ngành logistics. Quy định về trách nhiệm và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến ngành dịch vụ logistics; Các giải pháp về cải cách
“Cảng VICT nằm ở vị trí chiến lược trên sông Sài Gòn và là cảng container quốc tế gần thành phố nhất, chúng tôi có lợi thế do có được những nhà xuất khẩu và nhập khẩu ở khu vực lân cận…”. Ông Glenn Kong – Tổng giám đốc cảng VICT đã trao đổi với phóng viên Tạp chí VLR. - Ông có thể cho biết vai trò quan trọng của cảng VICT tại khu vực TP.HCM nói riêng và khu vực cảng phía Nam nói chung như thế nào? Cảng VICT là cảng container được xây dựng có chủ định đầu tiên tại VN, được cấp giấy phép vào tháng 9 năm 1994 và bắt đầu khai thác năm 1998, sở hữu và quản lý bởi Công ty Liên doanh Phát triển Tiếp vận Số 1 (FLDC), bao gồm những cổ đông: Công ty TNHH NOL & Mitsui (Mitorient) và Tổng Công ty Cổ phần Đường Sông Miền Nam (SOWATCO). Cảng VICT nằm ở vị trí chiến lược trên sông Sài Gòn và là cảng container quốc tế gần thành phố nhất, chúng tôi có lợi thế do có
Trang trước   4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn