| Liên hệ |
Quốc tế
  11 tháng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm của Việt Nam vào thị trường châu Á đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận với mức 12,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, theo đánh giá của Bộ Công Thương, dư địa của thị trường này còn lớn nếu các doanh nghiệp (DN) biết tận dụng các lợi thế để khai thác triệt để tiềm năng ở khu vực này, đặc biệt là hai thị trường truyền thống Nhật Bản và Hàn Quốc. Tận dụng lợi thế, tranh thủ quan hệ hợp tác Với khuôn khổ pháp lý thuận lợi, Việt Nam đang ngày càng thu hút được sự quan tâm của các DN Nhật Bản và Hàn Quốc, trong đó có các DN thương mại. Theo Bộ Công Thương, đây là một trong những lợi thế mà chúng ta cần tận dụng để đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước này. Việt Nam cần tranh thủ sự hợp tác của các DN Nhật Bản và Hàn Quốc, vì chính những DN này là những người nắm rõ nhất các quy định và yêu cầu liên quan đối với hàng hóa nhập khẩu và trên cơ sở đó, có thể đưa ra những bước đi phù hợp, đáp ứng được các biện phá
Đà phục hồi mạnh nhất trong 5 năm qua trong quý 3/2013 cộng với tình trạng bế tắc về chính sách tài chính và chi tiêu ngân sách đã được giải tỏa với thỏa hiệp ngày 10/12 tại Quốc hội là những nguyên nhân khiến các chuyên gia kinh tế dự báo về một viễn cảnh sáng sủa hơn của nền kinh tế Mỹ trong năm 2014. Kết quả thăm dò hơn 60 chuyên gia kinh tế hàng đầu do hãng tin Reuters tiến hành, công bố ngày 11/12, xác nhận phần lớn các chuyên gia dự báo mức tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong cả năm 2014 có thể đạt 2,6%, tăng 0,1% so với mức dự báo 2,5% trong tháng 11 vừa qua. Cụ thể, trong quý 1/2014, GDP của Mỹ có thể tăng ở mức 2,5% và đến cuối năm có thể đạt 3,0%. Các chuyên gia đánh giá mức tăng GDP của nền kinh tế đầu tầu thế giới trong quý cuối cùng của năm nay chỉ đạt 1,5%, giảm mạnh so với mức tăng 3,6% trong quý 3 và 2,5% trong quý 2. Tốc độ kinh tế phát triển nhanh hơn tiếp tục góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp vẫn còn ở mức cao 7,0% hiện nay của Mỹ. Theo dự báo của các chuyên gia, số việc làm mới được tạo ra tại Mỹ trong quý 1/2014 mỗi th
Boeing, nhà sản xuất máy bay của Mỹ dự đoán ngành vận tải hàng không sẽ phát triển trung bình 5% mỗi năm trong 2 thập kỉ tới. Nhận định này cho thấy một sự lạc quan đến đáng kinh ngạc. Nhìn lại 3 thập kỉ vừa qua không có mấy biểu hiện của kết quả nào đáng khích lệ. Từ giữa năm 2010 và 2011, sự tăng trưởng của ngành vận tải hàng không gần như  chỉ dao động từ 2 đến 4% sự tăng trưởng về tải trọng. Điều này là do ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu, và ngành vận tải hàng không từ đó bị tác động bởi nhiều cú sốc phức tạp, chẳng hạn như sự kiện 9/11, Chiến tranh vùng Vịnh lần thứ 2, giá nhiên liệu tăng cao, những chính sách không ổn định, khủng hoảng tài chính của Mỹ, kéo theo từ khủng hoảng tài chính của châu Âu, và nhiều cuộc cách mạng khác của những đất nước Ả Rập. Một câu hỏi được đặt ra: cho đến khi nào thì tình hình ngành vận tải hàng không mới tốt hơn và thế giới không bị tác động bởi nhiều sự hỗn độn? Theo nhận định của các nhà kinh doanh máy bay Mỹ, thị trường của Boeing đang đối mặt với một tương lai khôn
"Anh lớn" cũng thua lỗ Cuối năm 2011, thị trường vận tải biển được đánh giá là chạm đáy lần thứ 2 kể từ kỳ bắt đầu suy thoái năm 2008. Hầu hết các tàu vận tải kể cả tàu container, tàu chở hàng lỏng, hàng rời đều lỗ vốn, thu không đủ bù chi. Hãng tàu Chile CSAV công bố lỗ ròng 525 triệu USD trong nửa đầu năm 2011, thua lỗ liên tục trong 3 năm liên tiếp từ năm 2008, tổng cộng 1,05 tỷ USD. Tương tự như vậy, MOL, hãng tàu lớn nhất Nhật Bản đã hạ thấp triển vọng nửa đầu năm của mình từ tháng 4 đến 9/2011 mức lỗ 17 tỷ JPY. NYK Lines, hãng tàu lớn thứ 2 Nhật Bản, tiếp sau KLine và MOL hạ thấp mức dự báo về kết quả kinh doanh quý II-2011 kết thúc vào ngày 30/9 với mức lỗ ròng ước tính 12 tỷ JPY (tương đương 156 triệu USD) từ dự báo trước vào ngày 29/7 với số lỗ 5 tỷ JPY. Không dừng lại ở đây, kết thúc năm 2011 đã có 14 hãng tàu đã công bố lỗ, với biên độ khác nhau từ -3 tới -25%... Thị trường vận tải biển suy giảm mạnh, khiếp áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt. Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả sản xuất kinh doanh của tất cả các doanh nghiệp hoạt động
Trang trước   9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn