| Liên hệ |
Quốc tế
Malaysia Airlines đứng trước tình cảnh buộc phải cắt giảm hàng nghìn nhân công trước tình hình thua lỗ và viễn cảnh kinh doanh tồi tệ. Theo nguồn tin thân cận của Bloomberg, hãng hàng không Malaysia Airlines đang phải đối mặt với lựa chọn buộc phải cắt giảm lao động sau thảm họa liên tiếp của các chuyến bay MH370 biến mất tại Ấn Độ Dương ngày 8/3 và MH17 bị tên lửa bắn hạ và rơi xuống Ukraine ngày 17/7.   Nguồn tin thân cận giấu tên cho biết hãng hàng không của Malaysia có thể phải sa thải 3.000-4.000 người. Cuối năm ngoái, tổng số lao động của Malaysia Airlines là 19.577 người.   Quỹ đầu tư công Khazanah Nasional, với sở hữu 70% vốn của Malaysia Airlines sẽ có cuộc họp vào ngày mai 26/8 về vấn đề này.   H&at
Việt Nam là thị trường hàng không quan trọng trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi ngành hàng không đang phát triển nhanh nhất thế giới. Ông Skip Boyce, Chủ tịch của Boeing Khu vực Đông Nam Á, trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về kế hoạch kinh doanh của Boeing tại Việt Nam trong thời gian tới. Thị trường Việt Nam quan trọng như thế nào đối với Boeing, nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới, thưa ông? Boeing dự báo quy mô thị trường chủ yếu trên tổng thể các khu vực, chứ không phải dựa vào quy mô riêng lẻ của từng quốc gia. Theo dự báo của chúng tôi, Việt Nam là thị trường rất quan trọng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi ngành hàng không đang phát triển nhanh nhất
(Vietnam Logistics Review) Hãng American Airlines đang thêm Hồng Kông và Thượng Hải vào danh sách bay châu Á hàng ngày trong tuần này và các hãng vận chuyển tận dụng 12 tháng tăng trưởng vận chuyển hàng không liên tục để sinh lợi. Đây là một sự kiện hiếm thấy trong một ngành Công nghiệp luôn phải vật lộn với năng suất dư thừa và cạnh tranh khốc liệt. Ông Jim Butler – Trưởng bộ phận hàng hóa – trình bày trước báo chí tại Hồng Kông: “Tải trọng hàng hóa sẽ được tăng lên ở Hồng Kông, có thể là 7.7 tấn tùy thuộc vào thời điểm của năm, nhưng chúng tôi chỉ mới bắt đầu dịch vụ này, vì vậy chúng tôi vẫn còn một chút cẩn trọng trong quá trình”. Gió ngược làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của máy bay và có thể giới hạn tải trọng, đặc biệt trong cái chuyến bay dài qua Thái Bình Dương. Sân bay quốc tế Phố Đông ­ Thượng Hải sẽ hoạt động với
Bóng đen tài chính đang bao phủ Malaysia Airlines. Ảnh: The Malaysian Insider Tập đoàn đầu tư nhà nước Khazanah Nasional hôm 8-8 thông báo sẽ chi 1,38 tỉ ringgit (khoảng 966 tỉ đồng) để mua lại toàn bộ cổ phần của các cổ đông thiểu số thuộc Malaysia Airlines (MAS), bước đầu chuyển hãng hàng không này thành sở hữu của nhà nước. Khazanah hiện nắm trong tay 69,37% cổ phần của MAS. Tập đoàn sẽ trả 27 sen (xu Malaysia, bằng 1/100 đồng ringgit) cho mỗi cổ phần của các cổ đông thiểu số nhằm quốc hữu hóa hãng hàng không tư nhân đang lâm vào tình cảnh khó khăn này. Tập đoàn Khazanah cũng cho biết sẽ hủy bỏ giao dịch của MAS trên thị trường chứng khoán, sau khi ghi nhận khoản lỗ ròng đáng kể của hãng trong vòng 3 năm qua. Bước đầu, MAS sẽ được đánh giá toàn diện và tái cơ cấu tổ chức nhờ vào khoản tài trợ chủ yếu của Khazanah, đồng thời cố gắng duy trì hoạt động để giải quyết các khoản nợ. Trao đổi với báo giới, đại diện MAS tuyên bố: “Chúng tôi đã nhận được thông báo về ý địn
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn