| Liên hệ |
Quốc tế
  Theo Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) các hãng hàng không dự báo sẽ tạo ra được 1 khoản lợi nhuận 18 tỷ USD trong năm nay, tương đối khiêm tốn hơn so với dự báo ngành trước đó của tổ chức này.   IATA đã giảm dự báo lợi nhuận xuống 700 triệu USD trong bản dự báo lần hai cho năm 2014 do tăng trưởng chậm hơn ở các thị trường mới nổi và chi phí nhiên liệu cao.   Trong tháng 12, IATA đã đưa ra dự báo lợi nhuận toàn ngành cho năm 2014 là 19.7 tỷ USD. Năm 2013, ngành hàng không có lợi nhuận đạt 12.9 tỷ USD.   Các hãng hàng không cần có được doanh số 746 tỷ USD, ông Tony Tyler, trưởng điều hành IATA cho biết. Doanh số dự báo này cao hơn 1 tỷ USD so với dự báo
Năng lực cạnh tranh của Việt Nam so với các nước trong khu vực đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong bối cảnh đó, Maersk Line nhận thấy việc tập trung cải thiện năng suất sản xuất thông qua ứng dụng các giải pháp về thương mại điện tử là phương án cần thiết. Theo kết quả Báo cáo Thương mại lần đầu năm 2014 mà Công ty Maersk Line công bố thì, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam vẫn giữ ở mức khiêm tốn bên cạnh những thách thức cạnh tranh với các nước trong khu vực. Mặc dù gặp trở ngại với mức đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm, Việt Nam vẫn duy trì được nền kinh tế vĩ mô ổn định, mức tăng lạm phát nằm trong chỉ tiêu đề ra, tỷ giá hối đoái ổn định, và kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên trong bối cảnh dài hạn, Việt Nam sẽ phải tiếp tục đối mặt với những hạn chế và trở ngại năng lực toàn cầu. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Tổng Giám đốc Maersk Line Vietnam & Cambodia cho biết: Mức tăng trưởng hàng hóa trong quý 1 năm nay phản ánh
Mất khả năng thanh toán, thay đổi các tuyến thương mại khiến tàu đổ dồn vào một khu vực làm mất cân bằng trên thị trường… đang là những mối đe dọa trong ngành vận tải biển. MỐI ĐE DỌA TỪ KHẢ NĂNG THANH TOÁN Theo các nhà phân tích tài chính, nhu cầu vận tải vẫn ì ạch, các khoản nợ cần thanh toán ngày càng chồng chất và sự thay đổi triệt để của thị trường toàn cầu đã khiến cho ngành công nghiệp vận tải biển phải chao đảo. Theo một nghiên cứu mới của Công ty Tư vấn kinh doanh AlixPartners, nhiều công ty đa quốc gia lớn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thậm chí có thể phá sản. Theo ông Esben Christensen, Giám đốc Công ty AlixPartners, nhiều công ty vận tải biển đang bị thu hẹp bởi sự ra đời của các liên minh trong ngành, và có khả năng là bởi sự phát triển của các nhà vận tải hàng không trong tương lai. Một nghiên cứu cho biết, tình hình kinh tế toàn cầu hiện vẫn chưa có dấu hi
Cùng với Nigeria và Argentina, Việt Nam được đánh giá là một trong ba thị trường sơ khai hấp dẫn đầu tư nhất thế giới.   Tuần trước, hãng tư vấn Frontier Strategy Group (FSG) đã công bố Chỉ số Frontier Markets Sentiment Index trên Wall Street Journal. Chỉ số này cho thấy mức độ quan tâm của các công ty đa quốc gia lớn tại Mỹ và châu Âu với 70 thị trường sơ khai trên thế giới. Theo đó, ba nước dẫn đầu là Nigeria, Argentina và Việt Nam.   FSG đã khảo sát hơn 200 khách hàng thành viên, trong đó có các công ty như Coca-Cola, General Electric, Novartis, Dell hay Akzo Nobel. Matt Lasov – Giám đốc bộ phận Tư vấn và Phân tích toàn cầu của FSG giải thích: "Chúng tôi thu thập dữ liệu về các nước mà những công ty này đang cân nhắc đầu tư thêm. Dần dần, chúng tôi sẽ có bức tranh tổng thể về thị trường ưu tiên của họ - nước nào họ có ý định mở rộng và nước nào sẽ bị bỏ qua".     Xếp hạng các thị tr
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn