| Liên hệ |
Quốc tế
Cuộc chiến trong lĩnh vực vận tải y tế vừa bước qua một giai đoạn mới khi DHL ra mắt dịch vụ vận tải hàng không kiểm soát nhiệt độ xuyên Đại Tây Dương bằng chuyên cơ vận tải 747-400. Dự án này là tuyến dịch vụ vận tải hàng không chuyên dụng đầu tiên cho các kế hoạch dài hơi khác. DHL không có bất cứ tiết lộ nào về các tuyến đường tiếp theo trong kế hoạch, nhưng có khả năng sẽ là một số điểm đang nóng tại khu vực châu Á, nơi đang có sự tăng trưởng trong việc tiếp cận dịch vụ vận tải y tế cho các tuyến đi và về trong khu vực này. Theo LifeConEx, công ty con DHL chuyên phát triển phân khúc thị trường này, có tín hiệu rất lạc quan tại châu Á. Ông David Bang, Giám đốc điều hành của công ty cho biết, công ty đã có những sự tăng trưởng mạnh và ổn định, bởi tầng lớp trung lưu và số lượng người lớn tuổi ngày càng tăng, cũng như năng lực phát triển vận tải đa phương thức dây chuyền lạnh của công ty trong và ngoài 2 quốc gia Ấn Độ, Trung Quốc. Không chỉ có DHL, UPS cũng đã mở ba cơ sở vận tải y tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2013. Đ&ac
Chiều ngày 22-5-2013, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã tổ chức hội thảo về Hiệp định thương mại tự do (FTA). Đây là dịp để cung cấp các thông tin cơ bản và mới nhất về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong các Hiệp định EPA/FTA đến các doanh nghiệp, nhằm mục đích tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận dụng tối ưu và hiệu quả hơn trong xuất nhập khẩu.   Ông Lê Triệu Dũng, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại Đa biên - Bộ Công Thương cho biết, việc hoàn tất đàm phán chuỗi FTA với các đối tác quan trọng sẽ tạo cơ sở vững chắc để nền kinh tế Việt Nam gắn kết chặt chẽ và toàn diện hơn nữa với các nền kinh tế khu vực và toàn cầu. Thực hiện các FTA đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của tất cả các bên tham gia. Cụ thể, tạo thuận lợi cho thương mại, đặc biệt là thương mại hà
(Vietnam Logistics Review) Đầu tháng 5.2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng hàng trăm tàu các loại vào sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc thường xuyên có hành vi khiêu khích, tấn công các tàu của lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam. Việc làm này không chỉ gây căng thẳng ở Biển Đông, phá vỡ mối quan hệ láng giềng, mà còn gây đe dọa đến an ninh hàng hải quốc tế. Từ việc làm phi pháp Trước hết, phải khẳng định hành động đơn phương của Trung Quốc là hành động vừa phi pháp, vừa phi lý vi phạm trắng trợn, nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Cụ thể là Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 và Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà chính Trung Quốc đã đặt bút ký. Điều đặc biệt là trong khi các nước trong khối ASEAN và Trung Quốc đã đồng ý và có bước đi cụ thể nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng Bộ quy tắc Ứng xử Biển Đông (COC). Trong những ngày qua, cộng đồng trong và ngoài nước và quốc tế đã kịch liệt phản đối,
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường ASEAN những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường này, kim ngạch xuất khẩu sang các nước không ổn định, chưa có mặt hàng nào tăng kim ngạch liên tục, lại thường trực nguy cơ bị kiện chống bán phá giá.   Đây là những vấn đề được quan tâm tại Hội thảo “Giải pháp liên kết xuất nhập khẩu trước thềm ASEAN +” do Hiệp hội Doanh nghiệp (HUBA) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 7/5.   Tăng trưởng nhưng chưa bền vững   Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng mạnh bất chấp khủng hoảng kinh tế thế giới và khó khăn trong nước. Đặc biệt, Việt Nam có 22 mặt hàng, 27 thị trường và 19 địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.   Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu không ngừng thay đổi theo xu hướng tích cực, giảm dần các mặt hàng dầu thô, khoáng sản… và tăng dần những mặt hàng nông sản chế biến, công nghiệp…   Đáng chú ý hơn là cán cân thương mại của Việt Nam đã dần được cân bằng trong hai năm gần đây.   Tuy nhiên theo nhận định của ông Trần Thanh Hải, Phó Cục t
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn