| Liên hệ |
Quốc tế
(Vietnam Logistics Review) Đầu tháng 5.2014, Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương 981 cùng hàng trăm tàu các loại vào sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Trung Quốc thường xuyên có hành vi khiêu khích, tấn công các tàu của lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam. Việc làm này không chỉ gây căng thẳng ở Biển Đông, phá vỡ mối quan hệ láng giềng, mà còn gây đe dọa đến an ninh hàng hải quốc tế. Từ việc làm phi pháp Trước hết, phải khẳng định hành động đơn phương của Trung Quốc là hành động vừa phi pháp, vừa phi lý vi phạm trắng trợn, nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Cụ thể là Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982 và Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) mà chính Trung Quốc đã đặt bút ký. Điều đặc biệt là trong khi các nước trong khối ASEAN và Trung Quốc đã đồng ý và có bước đi cụ thể nhằm đẩy nhanh q
Xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường ASEAN những năm qua chưa tương xứng với tiềm năng của thị trường này, kim ngạch xuất khẩu sang các nước không ổn định, chưa có mặt hàng nào tăng kim ngạch liên tục, lại thường trực nguy cơ bị kiện chống bán phá giá.   Đây là những vấn đề được quan tâm tại Hội thảo “Giải pháp liên kết xuất nhập khẩu trước thềm ASEAN +” do Hiệp hội Doanh nghiệp (HUBA) phối hợp với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 7/5.   Tăng trưởng nhưng chưa bền vững   Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng mạnh bất chấp khủng hoảng kinh tế thế giới và khó khăn trong nước. Đặc biệt, Việt Nam có 22 mặt hàng, 27 thị trường và 19 địa phương đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.   Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu không ngừng thay đổi theo xu hướng tích cực, giảm dần các mặt hàng dầu thô, khoáng sản… và tăng dần những mặt hàng nông sản chế biến, công nghiệp&h
 Đó là nhận định của khối nghiên cứu ngân hàng HSBC trong Báo cáo Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 5/2014.    Theo báo cáo của HSBC, chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất (PMI) tháng 4 đã tăng lên mức 53,1 điểm từ mức 51,3 điểm trong tháng 3 với tất cả chỉ số phụ đều tăng mạnh. Đây là mức cao nhất của PMI Việt Nam kể từ khi HSBC bắt đầu khảo sát từ tháng 4/2011.   Cũng theo nhận định của HSBC, sản lượng, đơn đặt hàng xuất khẩu mới và việc làm đều tăng lên trong hai tháng qua đã phản ánh nhu cầu từ Mỹ và các nước khu vực đồng tiền chung châu Âu đang được cải thiện.   Cụ thể, xuất khẩu hàng dệt may, giày dép và phụ kiện di động tăng so với năm ngoá
Những số liệu lưu thông sơ bộ trong tháng 3 do Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương (AAPA) công bố cho thấy tăng trưởng tích cực trong lưu thông hàng hóa hàng không.   Nhờ các thị trường xuất khẩu mạnh hơn, các hãng hàng không khu vực ghi nhận mức tăng 6.7% trong nhu cầu hàng hóa quốc tế tính theo số kilometer tấn. Sức tải hàng hóa tăng 5.9% và tương ứng chỉ số tải hàng hóa hàng không của các hãng vận tải châu Á Thái Bình Dương nhích lên 0.5 điểm, cao hơn so với mức 68.5%, lần tăng đầu tiên trong vòng một năm.   Tổng giám đốc AAPA, ông Andrew Herdman cho biết, “Trong quý một, các thị trường hàng không hàng không có mức tăng trưởng lưu th&oc
Trang trước   2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn