| Liên hệ |
Quốc tế
Ngành công nghiệp hàng không và các chính phủ đang ở trong một tâm thế luôn phải cân bằng khi nhắc đến vấn đề an ninh và thương mại. Một số chính phủ muốn tạo ra hệ thống an ninh chặt chẽ thì lại ảnh hưởng đến lợi ích thương mại. Cân bằng giữa thương mại và an ninh là mục tiêu của chương trình Sàn lọc cải tiến ngành vận tải hàng không của Mỹ (ACAS), và các chương trình tương tự của Liên minh châu Âu và Canada. Hai tháng kể từ sau vụ đánh bom hàng hóa ở Yemen trong tháng 10.2010, lực lượng Hải quan và Đội bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) cùng Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải (TSA) đã bắt tay hợp tác trong chương trình ACAS, chương trình thí điểm sẽ cho phép người tham gia gửi và nhận dữ liệu hồ sơ an ninh cho vận tải hàng không thông qua Hệ thống xác định mục tiêu tự động của CBP. Ông Doug Brittin, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (TIACA) cho biết, ý tưởng này nhằm tập hợp
Vận tải hàng hóa đường biển đã tăng trưởng vượt lên đường hàng không. Nhiều mặt hàng trước kia thường được ưu tiên vận chuyển bằng đường không, hiện đã chuyển sang đường biển do các mặt hàng giá trị cao nhạy cảm với thời gian tăng trưởng chậm. Theo ông Gert-Jan Jansen, Giám đốc Điều hành Seabury Group, tăng trưởng trung bình của giao thương đường biển vượt qua giao thương đường không khi từng bước giành thị phần vận chuyển hàng container với từng phần trăm nhỏ. Nếu tăng trưởng khối lượng hàng hóa hàng không vẫn ổn định trong 13 năm cho đến năm 2013, mảng này đã chứng kiến một sự chuyển đổi với sản lượng xếp dỡ được 15 triệu tấn. Ông Desmond Vertannes, người đứng đầu mảng hàng hóa toàn cầu của IATA, tin rằng thời gian vận chuyển giảm đi 48 giờ cho đến năm 2020 “sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn, và cho phép ngành hàng không ngăn được sự chuyển đổi mô hình vận chuyển, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả”.  Asian Shipper News
  Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa thông báo chín hãng hàng không thành viên đã đi đầu trong việc áp dụng vận đơn hàng không điện tử (e-AWB) trong thị trường Bắc Âu.   SAS Cargo, Finnair Cargo, Lufthansa Cargo, Air France/KLM, Korean Air, Cathay Pacific, Qatar Airways và Emirates là nhũng hãng hàng không dẫn đầu dự án e-AWB.   Các quốc gia Bắc Âu và vùng Baltic đã bắt đầu thí điểm e-AWB trong năm 2009 và việc áp dụng hiện tiếp tục tiến hành. Đây là một dự án toàn cầu, liên quan đến Tổ chức Hải quan thế giới, các công ty làm hàng mặt đất, các nhà giao nhận và hãng hàng không.   Việc áp dụng được thực hiện tại từng quốc gia, và
Hãng tàu Đức Hapag-Lloyd và hãng tàu Chile Compania Sud Americana de Vapores vừa ký thỏa thuận hợp nhất sẽ tạo ra hãng vận chuyển container lớn thứ tư trên thế giới về sức tải.   Hapag-Lloyd cho biết CSAV sẽ kiểm soát 34% công ty mới sau hai đợt tăng vốn tổng cộng 1.02 tỷ USD.   Hai hãng sẽ có doanh thu kết hợp hàng năm 12.46 triệu USD và sức tải 1 triệu TEU trên 200 tàu.   Hapag-Lloyd dự kiến sẽ niêm yết cổ phần trên Frankfurt Stock Exchange vào cuối năm nay.   Những lần hợp nhất lớn khá hiếm trong ngành vận chuyển container, vốn vận chuyển 95% lượng hàng hóa sản xuất. Ngành nằm dưới sự thống trị của các gia đình, các quỹ đầu tư, được trang bị tốt hơn những công ty công, có khả năng chịu được nhiều n
Trang trước   3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn