| Liên hệ |
“TBS Logistics sẽ có mặt ở nhiều vùng đất mới” (2014-03-22 23:51:32)

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong gia công sản xuất giày da, TBS còn đầu tư sang lĩnh vực khác như xây dựng, bất động sản,… và logistics - ICD TBS Tân Vạn dù đã đi vào hoạt động được 4 năm nhưng có thể nói, trong điều kiện ngành logistics Việt Nam đang trong quá trình phát triển, và xây dựng ICD đang là xu thế phát triển tất yếu tại Việt Nam thì đây là mô hình này khá thành công của TBS. Chúng tôi đã có dịp trao đổi với ông Phạm Văn  Xô – Giám đốc ICD TBS Tân Vạn xung quanh hoạt động của ICD này.

-Sự xuất hiện của các trung tâm logistics - ICD lớn gần đây cho thấy sự chuyển biến về chất của các hoạt động dịch vụ logistics VN. Ông nhận định như thế nào về thực trạng này ở Việt Nam?

Thực tế thì hiện nay, số lượng ICD ở Việt Nam chưa nhiều, tôi thấy rằng, nhiều doanh nghiệp đã đầu tư ICD với cơ sở hạ tầng hiện đại, và chất lượng dịch vụ tốt… và nhìn chung đều hoạt động có hiệu quả. Đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, lượng hàng xuất nhập khẩu đến 80% của cả nước, các ICD ở đây đã nối kết được với hệ thống cảng biển TP.HCM, Đồng Nai và các cảng nước sâu Bà Rịa – Vũng Tàu, đáp ứng được nhu cầu trung chuyển của hàng hóa khu vực này. Như vậy, xét về hiệu quả kinh tế, cảng cạn ở khu vực này đã góp phần làm giảm ách tắc cảng biển, tăng khả năng thông quan nhờ các dịch vụ đóng gói, lưu kho bãi, làm thủ tục hải quan...ICD TBS Tân Vạn hy vọng là sự đóng góp vào sự phát triển chung của hệ thống ICD vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

-Các trung tâm logistics, cũng như ICD ra đời dựa trên sự tính toán vị trí, có khả năng kết nối bổ trợ cho nhau giữa các vùng kinh tế trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp, mạng lưới giao thông trong vùng. ICD TBS ra đời dựa trên những cơ sở trên?

Xin nói đôi chút về Tập đoàn TBS. Những ngày đầu thành lập mới chỉ có 1.000 công nhân, hiện nay TBS đã tăng lên 18.000 công nhân. Từ năm 2008 đến nay, TBS vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng từ 20-25%. Hiện nay TBS đã vươn tầm tới một quy mô lớn với 7 công ty con trên nhiều lĩnh vực. TBS hiện đang hợp tác với những thương hiệu lớn trong sản xuất giày da như DECATHLON, SKENCHER (Mỹ) và DC (Mỹ). Năm 2011, sản xuất 11 triệu đôi giày, năm 2012 đạt 13 triệu đôi, kế hoạch trong năm 2013 sản xuất từ 15-18 triệu đôi, với doanh thu khoảng 35.000 tỷ đồng.

Với tiềm lực của Tập đoàn TBS, khi đã vững mạnh, việc lấn sân sang các ngành nghề khác để tiếp tục xây dựng thương hiệu là chuyện mà doanh nghiệp nào cũng tính đến. Đối với lĩnh vực logistics, xuất phát từ sự yêu thích ngành nghề này của lãnh đạo TBS. Đồng thời từ việc kinh doanh bất động sản, TBS đã có một quỹ đất, cùng với sự nhận diện lợi thế thuận lợi ở khu vực Tân Vạn, TBS đã quyết định xây dựng ICD TBS Tân Vạn.

ICD Tân Vạn trực thuộc xã Bình Thắng, huyện Dĩ An, Bình Dương, là xã giáp ranh với Biên Hòa và TP.HCM, nằm ở vị trí kết nối với 3 vùng trọng điểm Đông Nam bộ - TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai, vừa tạo bước thuận lợi cho sự phát triển của hệ thống cảng sông Đồng Nai và góp phần phát triển vận tải đường bộ từ Bình Dương đi Bà Rịa – Vũng Tàu. Tiềm năng hơn nữa là, tương lai khi dự án đường xa lộ Mỹ Phước III, kéo dài từ khu công nghiệp Mỹ Phước đến nút giao thông ngã ba Tân Vạn được hoàn thành, thì vị trí mà ICD Tân Vạn có được sẽ là chiếc cầu nối của khu vực và trở thành cảng nội địa quan trọng của Bình Dương và các vùng lân cận.

- Một trong những yếu tố tạo nên thành công của ICD là yếu tố hạ tầng, các thiết bị xếp dỡ, cách bố trí sắp xếp hàng hóa khoa học,… ICD TBS Tân Vạn cũng không là ngoại lệ?

Hiện nay toàn khu vực ICD Tân Vạn có diện tích 23ha với 4 nhà kho tổng diện tích là 86.000m2, và một bãi container 20.000m2. Để cạnh tranh được với những ICD lớn ở Bình Dương và TP.HCM việc hướng đến dịch vụ hoàn hảo là điều tất yếu. Vì vậy, mặc dù ra đời sau và còn non trẻ so với nhiều ICD khác, nhưng chúng tôi đã đầu tư lớn cho trang thiết bị và hướng tới hoàn thiện dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng. Có thể nói rằng, hiện tại kho của ICD TBS Tân Vạn là nhà kho hiện đại với các thiết bị xếp dỡ, quản lý lưu trữ, an ninh hàng hóa, dịch vụ khai thuê hải quan, đóng gói, nhãn mác… Chúng tôi đã nỗ lực tìm tòi và không ngừng học hỏi và cải tiến chất lượng dịch vụ, rất mừnglà bước đầu ICD đã khá thành công. Những khách hàng lớn trên thế giới như DAMCO, APL, Yusen,… đều hài lòng về các dịch vụ mà ICD Tân Vạn cung cấp.

-Dự kiến của TBS trong thời gian tới là gì, thưa ông!

ICD TBS Tân Vạn hoàn thành sớm hơn dự kiến 2 năm, và tôi tự tin nói rằng, bước đầu chúng tôi đã khá thành công. Ngoài việc chúng tôi tiếp tục tăng cường trang bị cơ sở vật chất, củng cố bộ máy quản lý, phát triển các dịch vụ mới nhằm phục vụ trọn gói cho khách hàng để duy trì lượng khách hàng thân thiết và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Đồng thời, trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng diện tích ICD TBS Tân Vạn lên 100ha, thành lập chi cục cửa khẩu cảng quốc tế Bình Dương. Đương nhiên, chúng tôi không chỉ dừng lại ở khu vực Bình Dương, TBS Logistics sẽ tiếp tục có mặt ở nhiều vùng đất mới với nhiều hứa hẹn và tiềm năng. Đặc biệt, thời gian tới chúng tôi đang mở rộng thương hiệu TBS Logistics ở Đồng Nai, đó là thành lập đội ngũ xà lan ở cảng sông Đồng Nai, và tiến tới nhiều vùng miền khác trên cả nước. Mọi kế hoạch chúng tôi vẫn đang triển khai thực hiện.

- Cảm ơn ông, chúc TBS Logistics thành công với những kế hoạch mới!

HOÀNG NGÂN thực hiện


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn