| Liên hệ |
Đồng Nai cần hơn 49 nghìn tỷ đồng để phát triển logistics (2014-05-26 10:15:59)

Ngày 21-5-2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo “Phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”. Đây là dịp để các cơ quan chức năng lắng nghe các vướng mắc của các doanh nghiệp nhằm tìm ra các giải pháp để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và bàn các giải pháp để phát triển dịch vụ này trong thời gian tới.

 

Tại hội thảo, đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng dịch vụ logistics tại Đồng Nai hiện tồn tại nhiều hạn chế như quá phụ thuộc vào đường bộ khiến hệ thống giao thông quá tải, thiếu các trung tâm kho bãi. Cùng với đó, hiện nay hàng hóa vẫn đang phải đổ về các cảng ở TP.HCM khiến thời gian làm hàng dài dẫn đến chi phí logistics cao…

 

Để phát triển hơn nữa ngành logistics ở Đồng Nai, ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Việt Nam cho rằng việc phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn Đồng Nai phải kết nối phát triển logistics với các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt Cảng cửa ngõ Cái Mép trên sông Thị Vải và  nhóm cảng số 5 trong đó có Cảng TP.HCM. Đồng thời, phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn Đồng Nai phải được đồng bộ các yếu tố như thể chế pháp luật, cơ sở hạ tầng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics, doanh nghiệp cung cấp dich vụ logistics và nguồn nhân lực logistics.

 

Ông Trần Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết thêm, vừa qua UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thành lập Tiểu ban dịch vụ vận tải, logistics với nhiệm vụ tham mưu giúp việc cho Ban chỉ đạo phát triển dịch vụ tỉnh, UBND tỉnh trong công tác xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển về lĩnh vực dịch vụ vận tải và logistics. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới hệ thống kho cảng ICD trên địa bàn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo đó, các cảng ICD được quy hoạch theo 5 khu vực: khu vực huyện Nhơn Trạch; khu vực huyện Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất; các kho thuộc quy hoạch vùng xung quanh Cảng hàng không quốc tế Long Thành; khu vực thị xã Long Khánh, huyện Xuân Lộc, Tân Phú và khu vực thành phố Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, Trảng Bom. Tổng vốn đầu tư xây dựng hệ thống kho cảng này dự kiến là 49.017 tỷ đồng.

Phan Nguyễn



Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn