| Liên hệ |
Khác
    Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 4 ước đạt 3,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 12,3 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 6,5 tỷ USD, tăng 11,9%; giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 13%; giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 7,9%. Tại thị trường nội địa, trong tháng 4, giá một số mặt hàng nông sản chủ lực đều ghi nhận tăng lên. Điển hình như, giá cà phê tăng do người trồng cà phê có xu hướng giữ hàng không muốn bán ra. Giá hạt tiêu cũng tăng một phần do các thương lái đẩy mạnh thu mua tiêu để chế biến. Bên cạnh đó, nhiều nhà buôn, đầu cơ đã
Những tuyến đường dẫn vào khu vực cảng Cát Lái và Phú Hữu thời gian qua liên tục ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng... Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 16/1, lúc 14h30, trên các tuyến đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Lê Phụng Hiểu (gần cảng Tân cảng Cát Lái, Q2, TP.HCM), lượng phương tiện tập trung cao, xảy ra ùn ứ, di chuyển chậm nhưng không gây tắc đường. Tuy nhiên, đến 15h chiều cùng ngày, tuyến đường Võ Chí Công, đoạn từ cầu Phú Mỹ đến giao lộ Nguyễn Duy Trinh ùn tắc nghiêm trọng. Các xe chở container, xe tải xếp hàng nằm chờ thông đường. Phải đến 17h, dòng phương tiện mới từ từ di chuyển được. Được biết, trên các tuyến đường quanh khu vực nút giao Mỹ Thủy, nhiều tháng qua thường xuyên xảy ra ùn tắc. Nguyên nhân được xác định do lượng ô tô ra và các cảng Cát Lái, Phú Hữu ngày càng tăng cao. Để khắc phục tình trạng
01/08/2017 10:31:01 AM   Tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Đường sắt (sửa đổi), trong đó có một chương riêng về đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Đây là cơ sở pháp lý tạo điều kiện cho ngành Đường sắt phát triển. Cơ hội “vàng” cho Đường sắt Trước đó, Chính phủ đã giao Bộ GTVT nghiên cứu tiền khả thi của Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Theo đó, dự kiến năm 2018, Bộ GTVT sẽ trình Chính phủ thẩm định, sau đó trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trước năm 2020. Liên quan đến dự án đường sắt tốc độ cao, giữa tháng 10/2016, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo số 331/TB-VPCP truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũ
Đẩy mạnh vận tải đa phương thức, phát triển các tuyến vận tải thủy nội địa nhằm giảm gánh nặng cho hệ thống đường bộ đang quá tải là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bộ Giao thông - Vận tải đến năm 2020 và các năm tiếp theo. Tuy nhiên, để thu hút đầu tư, phát triển ngành vận tải thủy nội địa xứng tầm thì rất cần làm rõ "bài toán" lợi ích... Chưa tương xứng với tiềm năng Là quốc gia có hệ thống sông ngòi, kênh rạch dày đặc, tạo thành mạng lưới giao thông đường thủy thuận lợi, liên thông giữa các địa phương và các vùng trong cả nước, vận tải đường thủy ở Việt Nam còn có nhiều ưu điểm như giá thành rẻ, ít ô nhiễm môi trường, vận chuyển được nhiều loại hàng hóa siêu trường, siêu trọng, chi phí đầu tư ban đầu thấp. Nhằm phát huy những lợi thế trên, từ năm 2014 Bộ Giao thông - Vận tải
1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn