| Liên hệ |
Khác
Chi phí logistics tại Việt Nam tương đương 16 - 17% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), hoàn toàn không phải 20,9% như nhiều bên nhận định trước nay, theo Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam. Chia sẻ với TBKTSG Online bên lề hội nghị thường niên và kỷ niệm 25 năm thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) diễn ra chiều nay 17-11 tại TPHCM, ông Nguyễn Tương, cố vấn cao cấp của VLA cho biết, chi phí logistics là một trong những nội dung quan trọng được đề cập trong Sách trắng VLA 2018, ấn phẩm mà VLA ra mắt cùng ngày như một tiếng nói chính thức về các thông tin liên quan đến ngành. Theo ông Tương, lâu nay, nhiều cơ quan, tổ chức dẫn thông tin rằng chi phí logistics của Việt Nam tương đương 20,9% GDP. Con số này được rút ra từ báo cáo cuối kỳ năm 2014 “Dịch vụ tư vấn: Hỗ trợ Bộ Giao thông Vận tải về phát triển vận tải đa phương thức” do Công ty Tư vấn ALG của Ngân hàng Thế giới (WB) thực hiện. Tuy nhiên,
05/11/2018 10:31:01 AM  Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) vừa bán thành công 5 triệu cổ phiếu trong phiên đấu giá đầu tháng 9/2018, thu hút tới 42 nhà đầu tư mua, dần chứng tỏ niềm tin với với công chúng. Tuy nhiên, để thoát khỏi khủng hoảng sau cổ phần hóa, Vinalines phải tập trung vào xây dựng và khai thác cảng biển nước sâu. Theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh, Quyền Tổng giám đốc Vinalines, dù kết quả sản xuất kinh doanh của Vinalines đến thời điểm này đã có nhiều khởi sắc, số dư nợ đã giảm tới 78% so với năm 2014, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị vẫn chưa thoát khỏi khủng hoảng. Từ đầu năm đến nay, do không tìm được nhà đầu tư chiến lược thích hợp, Bộ GTVT đã quyết định chuyển số lượng cổ phần Vinalines dự kiến bán cho nhà đầu tư chiến lược là 207.896.9
Gần 90% hàng xuất khẩu của Việt Nam, nhất là hàng vận chuyển bằng container, vẫn được bán cho khách hàng nước ngoài theo điều kiện FOB.   Đầu tháng 5/2018 vừa qua, doanh nghiệp M ở Hà Nội xuất khẩu một lô hàng dệt may theo điều kiện FOB sang thị trường Bắc Á bị phía đối tác “lừa”. Sau khi phía người bán Việt Nam vạch trần các thủ đoạn móc nối giữa người mua ở nước ngoài và đại lý giao nhận tại cảng bốc hàng ở Việt Nam và bắn tiếng nếu không khẩn trương thanh toán thì phía Việt Nam sẽ áp dụng chế tài pháp lý. Sau một tháng chây ì cuối cùng họ cũng đã buộc phải thanh toán tiền mua lô hàng trên. Hiểu pháp lý Điều kiện FOB nghĩa là mọi công đoạn về giao nhận vận chuyển và mua bảo hiểm cho các lô
    Theo Bộ NN&PTNT, xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản tháng 4 ước đạt 3,2 tỷ USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 12,3 tỷ USD, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản chính ước đạt 6,5 tỷ USD, tăng 11,9%; giá trị xuất khẩu thuỷ sản ước đạt 2,4 tỷ USD, tăng 13%; giá trị xuất khẩu các mặt hàng lâm sản chính ước đạt 2,7 tỷ USD, tăng 7,9%. Tại thị trường nội địa, trong tháng 4, giá một số mặt hàng nông sản chủ lực đều ghi nhận tăng lên. Điển hình như, giá cà phê tăng do người trồng cà phê có xu hướng giữ hàng không muốn bán ra. Giá hạt tiêu cũng tăng một phần do các thương lái đẩy mạnh thu mua tiêu để chế biến. Bên cạnh đó, nhiều nhà buôn, đầu cơ đã
1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn