| Liên hệ |
Khác
Ngày 22.01.2014, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển dịch vụ Logistics trong lĩnh vực giao thông vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong các giải pháp, có vấn đề đào tạo nguồn nhân lực. Thực tế, nguồn nhân lực đang là “điểm nghẽn” để phát triển logistics VN. Ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải – Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một trong những chuyên gia trên lĩnh vực này đã trao đổi thêm với Tạp chí Vietnam Logistics Review.  NHÂN LỰC LOGISTICS ĐANG YẾU KÉM “TOÀN DIỆN” - Có ý kiến rằng, VN đang có khoảng 6.000 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực logistics, tuy vậy những người có kinh nghiệm và hiểu biết về luật pháp quốc tế còn thiếu nhiều? Ông đánh giá như thế nào về thực trạng này? Thực tế là hiện nay, số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics VN và số lượng người làm việc trong lĩnh vực này cũng đang có nhiều số liệu khác nhau. Đại
Ngày 24-4-2014, Trung tâm xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Cục Hải quan TP.HCM tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và hải quan với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp XNK trên địa bàn. Tại hội nghị này, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM cho biết hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VCIS) sẽ được triển khai chính thức tại TP.HCM từ giữa tháng 5 năm 2014.   Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết hệ thống VNACCS/VICS được xây dựng và phát triển dựa trên hệ thống NACCS/CIS của Hải quan Nhật Bản và hiện nay đang áp dụng rất hiệu quả tại Nhật Bản. VNACCS/VCIS xử lý thông tin tập trung cả 3 khâu trước, trong và sau thông quan. Hệ thống cho phép kết nối giữa cơ quan hải quan với các doanh nghiệp, các bộ ng
Những phát hiện chính: •    Trong khi Việt Nam đã đạt được kỷ lục đáng kể về phát triển kinh tế trong 20 năm vừa qua, những cầu lái cho sự tăng trưởng ấy đang cạn kiệt với tốc độ nhanh chóng, khiến cho việc tìm kiếm những nguồn lực tăng trưởng mới ngày càng cấp bách hơn. •    Ngành dịch vụ kho vận thương mại và vận tải hàng hoá cạnh tranh hơn có thể trở thành một nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững qua những tác động tích cực lên năng suất và ảnh hưởng trực tiếp lên khả năng cạnh tranh kinh doanh. •    Chi phí cho các hoạt động kho vận ở Việt Nam tương đối cao so với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Ma-lai-xi-a, và Thái Lan, chủ yếu do sự thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng. •    Thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng làm tăng chi phí kho vận do các doanh nghiệp phải tích trữ nhiều hàng tồn kho hơn mức cần thiết để quản lý hoạt động hàng ngày. Nguyên nhân
Ngày 26.04.2014 tại trường đại học RMIT (chi nhánh TP.HCM) đã diễn ra “Khóa đào tạo tài năng trẻ chuỗi cung ứng” ( Supply Chain Young Talent Training Camp ). Đây là một khóa đào tạo dành cho các bạn trẻ đang theo học hoặc làm việc trong ngành  logistics và chuỗi cung ứng được xây dựng bởi tổ chức chuỗi cung ứng Việt Nam ( Vietnam Supply Chain ). Chương trình này tập trung hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp, sự hiểu biết về chuỗi cung ứng Việt Nam và những vấn đề về nguồn nhân lực. Chương trình cũng mang lại những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên và các bạn trẻ có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm. Chương trình diễn ra trong 1 ngày bao gồm sự tham gia của nhiều công ty lớn như Maersk Vietnam, Colgate, Intel, Prism, Big C, Schneider, Nestle Vietnam, Triumph, TRG, Unilever…  và 500 sinh viên từ các trường đại học RMIT, đại học ngoại thương, đại học kinh tế, đại học kinh tế - luật, đại học giao thông vận tải… Chương trình là cây cầu kết nối giữa các bạn trẻ và c&aacut
Trang trước   5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn