| Liên hệ |
Khác
  Cục Hải quan TP HCM triển khai thông quan hàng hóa tự động từ ngày 19-5   Hệ thống VNACCS/VCIS thông quan hàng hóa tự động nhằm thực hiện thủ tục hải quan điện tử cho hàng hóa xuất nhập khẩu và thực hiện cơ chế một cửa. Hệ thống này được xây dựng và phát triển dựa trên hệ thống NACCS/CIS của Hải quan Nhật Bản và hiện nay đang áp dụng rất hiệu quả tại nước này.   Hệ thống xử lý thông tin tập trung cả 3 khâu trước, trong và sau thông quan. Hệ thống cho phép kết nối giữa cơ quan hải quan với các doanh nghiệp, các bộ, ngành, ngân hàng, hãng vận tải, đại lý hải quan, công ty logictics, cơ quan quản lý cảng, kho bãi nhằm thực hiện thủ tục hải quan điện tử.   Để tham gia hệ thống
Trong số 75-76 Tạp chí Vietnam Logistics Review, tác giả đã trình bày khái quát về Tariff cảng biển VN từ sau 1975 đến nay. Qua nghiên cứu ‘’lịch sử” của Tariff cảng biển, tôi thấy có thể chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn Tariff “cổ”, đặc trưng cho thời kỳ bao cấp, từ sau 1975 đến 1988; giai đoạn Tariff “cũ”, đặc trưng cho thời kỳ đầu “Đổi mới”, từ 1988 đến 2002, tháo gỡ cơ chế bao cấp; giai đoạn Tariff “mới”, đặc trưng cho thời kỳ buông lỏng quản lý Nhà nước về Tariff cảng biển, từ 2002 (khi Pháp lệnh Phí và lệ phí có hiệu lực) tới nay. Cả ba giai đoạn này sẽ được trình bày khái quát về nội dung, hình thức và nhận xét về Tariff cảng biển. TARIFF “Cổ” Đối tượng áp dụng là các DN cảng thuộc Bộ Giao thông vận tải quản lý. Các chủ phương tiện vận tải trong nước và các chủ hàng trong nước. Đối với Tariff cổ, trọng tải phí tính theo đơn vị GT của tàu biển; Hoa tiêu phí tính theo GT/Km&helli
Ngày 22.01.2014, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển dịch vụ Logistics trong lĩnh vực giao thông vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong các giải pháp, có vấn đề đào tạo nguồn nhân lực. Thực tế, nguồn nhân lực đang là “điểm nghẽn” để phát triển logistics VN. Ông Nguyễn Công Bằng, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải – Bộ Giao thông vận tải (GTVT), một trong những chuyên gia trên lĩnh vực này đã trao đổi thêm với Tạp chí Vietnam Logistics Review.  NHÂN LỰC LOGISTICS ĐANG YẾU KÉM “TOÀN DIỆN” - Có ý kiến rằng, VN đang có khoảng 6.000 nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực logistics, tuy vậy những người có kinh nghiệm và hiểu biết về luật pháp quốc tế còn thiếu nhiều? Ông đánh giá như thế nào về thực trạng này? Thực tế là hiện nay, số lượng các công ty hoạt động trong lĩnh vực logistics VN và số lượng người làm việc trong lĩnh vực này cũng đang có nhiều số liệu khác nhau. Đại
Ngày 24-4-2014, Trung tâm xúc tiến Thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Cục Hải quan TP.HCM tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp và hải quan với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp XNK trên địa bàn. Tại hội nghị này, lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM cho biết hệ thống thông quan hàng hóa tự động (VNACCS/VCIS) sẽ được triển khai chính thức tại TP.HCM từ giữa tháng 5 năm 2014.   Ông Nguyễn Trọng Hùng, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết hệ thống VNACCS/VICS được xây dựng và phát triển dựa trên hệ thống NACCS/CIS của Hải quan Nhật Bản và hiện nay đang áp dụng rất hiệu quả tại Nhật Bản. VNACCS/VCIS xử lý thông tin tập trung cả 3 khâu trước, trong và sau thông quan. Hệ thống cho phép kết nối giữa cơ quan hải quan với các doanh nghiệp, các bộ ng
Trang trước   5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn