| Liên hệ |
Khác
Những phát hiện chính: •    Trong khi Việt Nam đã đạt được kỷ lục đáng kể về phát triển kinh tế trong 20 năm vừa qua, những cầu lái cho sự tăng trưởng ấy đang cạn kiệt với tốc độ nhanh chóng, khiến cho việc tìm kiếm những nguồn lực tăng trưởng mới ngày càng cấp bách hơn. •    Ngành dịch vụ kho vận thương mại và vận tải hàng hoá cạnh tranh hơn có thể trở thành một nguồn lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững qua những tác động tích cực lên năng suất và ảnh hưởng trực tiếp lên khả năng cạnh tranh kinh doanh. •    Chi phí cho các hoạt động kho vận ở Việt Nam tương đối cao so với các nước trong khu vực như Trung Quốc, Ma-lai-xi-a, và Thái Lan, chủ yếu do sự thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng. •    Thiếu khả năng dự báo trong chuỗi cung ứng làm tăng chi phí kho vận do các doanh nghiệp phải tích trữ nhiều hàng tồn kho hơn mức cần thiết để quản lý hoạt động hàng ngày. Nguyên nhân
Ngày 26.04.2014 tại trường đại học RMIT (chi nhánh TP.HCM) đã diễn ra “Khóa đào tạo tài năng trẻ chuỗi cung ứng” ( Supply Chain Young Talent Training Camp ). Đây là một khóa đào tạo dành cho các bạn trẻ đang theo học hoặc làm việc trong ngành  logistics và chuỗi cung ứng được xây dựng bởi tổ chức chuỗi cung ứng Việt Nam ( Vietnam Supply Chain ). Chương trình này tập trung hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp, sự hiểu biết về chuỗi cung ứng Việt Nam và những vấn đề về nguồn nhân lực. Chương trình cũng mang lại những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên và các bạn trẻ có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm. Chương trình diễn ra trong 1 ngày bao gồm sự tham gia của nhiều công ty lớn như Maersk Vietnam, Colgate, Intel, Prism, Big C, Schneider, Nestle Vietnam, Triumph, TRG, Unilever…  và 500 sinh viên từ các trường đại học RMIT, đại học ngoại thương, đại học kinh tế, đại học kinh tế - luật, đại học giao thông vận tải… Chương trình là cây cầu kết nối giữa các bạn trẻ và c&aacut
Theo tờ trình số 4073/TTr - BGTVT mà Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức trình Thủ tướng Chính phủ về việc xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) để Chính phủ xem xét trình Quốc hội chủ trương đầu tư tại kỳ họp tới, sân bay Long Thành sẽ thu hẹp đáng kể quy mô đầu tư trong giai đoạn đầu tiên. Trong giai đoạn 1 của dự án, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất xây dựng nhà ga hành khách có công suất 25 triệu khách mỗi năm với hai đường cất hạ cánh song song, đền bù toàn bộ 5.000ha (theo quy hoạch hoàn chỉnh) và dự kiến mở rộng (giai đoạn 2) vào năm 2025. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 7,8 tỷ USD (tương đương 164.170 tỷ đồng). Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải xác định, việc huy động nguồn vốn lớn trong điều kiện hiện nay là rất khó khăn, nên để giảm bớt nguồn lực đầu tư ban đầu, tăng hiệu quả kinh tế - tài chính cũng như tính khả thi cho dự án, cơ q
Bộ Giao thông vừa trình Thủ tướng về việc xin phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành để Chính phủ xem xét trình Quốc hội.   Cụ thể, trong giai đoạn 1 của dự án, Bộ Giao thông đề xuất xây dựng nhà ga hành khách có công suất 25 triệu khách mỗi năm với hai đường cất hạ cánh song song, đền bù toàn bộ 5.000 ha (theo quy hoạch hoàn chỉnh) và dự kiến mở rộng (giai đoạn 2) vào năm 2025. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 dự kiến khoảng 7,8 tỷ USD (tương đương 164.170 tỷ đồng).   Tuy nhiên, Bộ Giao thông xác định, việc huy động nguồn vốn lớn trong điều kiện hiện nay là rất khó khăn, nên để giảm bớt nguồn lực đầu tư ban đầu, tăng hiệu quả kinh tế - tài chính cũng như tính khả thi cho dự á
Trang trước   6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn