| Liên hệ |
Khác
Với kim ngạch thu về hơn 93 tỷ USD, chiếm trên 70% tổng kim ngạch xuất khẩu, cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu đặc biệt là công nghiệp chế biến đang có những chuyển dịch tích cực, phù hợp với lộ trình của Chiến lược phát triển xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2011-2020. Giữ vững vị trí ”đầu tàu” Theo đánh giá của Bộ Công Thương, công nghiệp chế biến là nhóm hàng có tốc độ tăng cao nhất, quy mô xuất khẩu lớn nhất và là nhóm hàng chủ lực trong cơ cấu hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này trong năm 2013 ước đạt 93,18 tỷ USD, chiếm 70,5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 25,5% so với năm 2012. Mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đứng ở vị trí thứ nhất với kim ngạch thu về hơn 21,5 tỷ USD, kế đó là dệt may đạt hơn 17,8 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đứng thứ 3 với hơn 10,6 tỷ USD và giày dép đứng ở vị trí thứ 4 có kim ngạch hơn 8,3 tỷ USD. Do khủng hoảng kinh tế, sức mua thị trường thế giới suy giảm, tuy nhiên các thị trường xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như thị trường Đông Nam Á, EU, Nhật Bản, Hoa Kỳ tiếp tục được giữ vững và tăng trưởng. Từ
Mới đây, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) đã công bố hai báo cáo về dịch vụ kho vận của Việt Nam, các con số trong đó chỉ ra rất nhiều hạn chế, bất cập. Theo báo cáo "Kho vận hiệu quả: Chìa khóa để Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh", hàng năm công ty vận chuyển hàng hóa qua đường thủy chi khoảng 100 triệu USD cho các chi phí kho phụ trội do chậm trễ trong thông quan xuất nhập khẩu, và đến năm 2020 ước tính lên đến 180 triệu USD. Còn theo báo cáo "Thúc đẩy thương mại thông qua giao thông vận tải có sức cạnh tranh, ít khí thải: Tuyến đường thủy nội địa, đường biển ở Việt Nam" của WB, việc khai thác thế mạnh ngành vận tải đường thủy là cách để giải quyết thách thức song song về tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Hiện vận tải đường thủy nội địa và ven biển đóng vai trò huyết mạch trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm 53% tổng trọng tải lưu thông trên cả nước. Góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại cho người nghèo và cận nghèo ở nông thôn. Để ngành vận tải cạnh tranh hơn và dịch vụ kho vận hiệu quả hơn, các chuyên gia của WB cho rằng, đối với lĩnh vực kho
Hiện nay, việc hình thành các khu công nghiệp bên cạnh cảng biển đang trở thành xu hướng tất yếu. Không chỉ phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của vùng, địa phương, mà còn là một trong những yếu tố phục vụ rất tốt cho dịch vụ hậu cần cảng biển, cho sự phát triển của ngành logistics. Đây là 2 yếu tố hỗ trợ nhau và tạo nên thế mạnh cho những vùng, địa phương mạnh về cảng biển. ở VN, xu hướng KCN gắn với cảng biển phát triển ngày càng rầm rộ và ngày càng phát huy hiệu quả. MỐI QUAN HỆ GIỮA KCN- CẢNG BIỂN Thực tiễn phát triển các khu công nghiệp (KCN) đã cho thấy, đây là một loại hình kinh tế đặc biệt, có tính đặc thù là sử dụng nhiều đất đai, thời gian tồn tại lâu dài, có ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế  -  xã hội và đặc biệt là môi trường. Quy hoạch, lựa chọn địa điểm xây dựng, phát triển các KCN phải đảm bảo nguyên tắc tối ưu là phải ở gần sân bay, bến cảng, các trục giao thông chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm, cung cấp các dịch vụ phục vụ  trực tiếp cho sản xuất...; trong các yếu tố này, vị trí của cảng biển l&agra
Mới đây, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) đã công bố hai báo cáo về dịch vụ kho vận của Việt Nam, các con số trong đó chỉ ra rất nhiều hạn chế, bất cập. Theo báo cáo "Kho vận hiệu quả: Chìa khóa để Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh", hàng năm công ty vận chuyển hàng hóa qua đường thủy chi khoảng 100 triệu USD cho các chi phí kho phụ trội do chậm trễ trong thông quan xuất nhập khẩu, và đến năm 2020 ước tính lên đến 180 triệu USD. Còn theo báo cáo "Thúc đẩy thương mại thông qua giao thông vận tải có sức cạnh tranh, ít khí thải: Tuyến đường thủy nội địa, đường biển ở Việt Nam" của WB, việc khai thác thế mạnh ngành vận tải đường thủy là cách để giải quyết thách thức song song về tăng trưởng kinh tế và bảo vệ môi trường. Hiện vận tải đường thủy nội địa và ven biển đóng vai trò huyết mạch trong nền kinh tế Việt Nam, chiếm 53% tổng trọng tải lưu thông trên cả nước. Góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại cho người nghèo và cận nghèo ở nông thôn. Để ngành vận tải cạnh tranh hơn và dịch vụ kho vận hiệu quả hơn, các chuyên gia của WB cho rằng, đối với lĩnh vực kh
Trang trước   13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20 - 21 - 22 - 23   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn