| Liên hệ |
VNACCS với Doanh nghiệp Logistics (2014-08-10 23:36:35)

(Vietnam Logistics Review)  Sáng ngày 05.8.2014 Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với trường Hải quan thành phố tổ chức buổi Hội thảo chuyên đề dành cho CEO, nhằm giúp cho các DN trong ngành nắm bắt các lợi ích cũng như giải đáp các thắc mắc khi sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS.

Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM trao đổi tại Hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Trần Thoang – Giảng viên cao cấp trường Hải quan Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Nghiệp - Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, ông Đỗ Xuân Quang - Chủ tịch Hiệp hội VLA. Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các DN do còn nhiều vướng mắc, khó khăn trong việc sử dụng hệ thống VNACCS/VCIS.

Như vậy, hệ thống thông quan điện tử VNACCS do Nhật Bản tài trợ đã chính thức được triển khai trong phạm vi cả nước. Tuy nhiên, khá nhiều các vướng mắc còn tồn đọng gây không ít khó khăn cho các DN. Theo Tổng cục Hải quan, Hệ thống VNACCS/VCIS là hệ thống thông quan điện tử tiên tiến được áp dụng tại Nhật Bản từ lâu, đảm bảo tính tự động hóa trong cả ba khâu từ khâu trước, trong và sau thông quan. Trong quá trình vận hành đã phát sinh những bất cập không phù hợp với quy định của pháp luật của Việt Nam. Phát biểu tại Hội thảo, Ông Đỗ Xuân Quang – Chủ tịch Hiệp hội VLA nhận định “ đối với doanh nghiệp dịch vụ logistcis của chúng ta lâu nay đã tiến hành các thủ tục hải quan điện tử trong cương vị đại lý hải quan hoặc không, đều nhận thấy rằng thủ tục hải quan tuy có nhiều cải tiến nhưng vẫn còn những khó khăn, bất cập.”

Ông Đỗ Xuân Quang - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) phát biểu tại hội thảo

Bài toán đặt ra với ngành Hải quan sau khi đã hoàn thành triển khai chính thức VNACCS/VCIS chính là thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Hệ thống thông quan hiện đại này. Trong hội thảo, Ông Trần Thoang – Giảng viên cao cấp trường Hải Quan Việt Nam-Tổng Cục Hải Quan đã đề cập đến các lợi ích của hệ thống VNACCS/VCIS, trong đó: “để thay đổi cả một hệ thống theo chuẩn mực chung của thế giới thì trước hết phải thay đổi tư duy và nhận thức. Đối với các DN, cần hiểu rõ các lợi ích cũng như sự cần thiết của hệ thống thông quan điện tử VNACCS/VCIS trong hoạt động XNK, dựa trên tiêu chí và chuẩn mực chung là giảm chi phí và giảm thời gian thủ tục thông quan hàng hóa”.

Mỹ Duyên


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn