| Liên hệ |
Trong nước
Viện nghiên cứu và phát triển Logistics (VLI) trực thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cùng công ty IRFC Việt Nam tổ chức Lễ công bố “Bộ chỉ số ngành Logistics” hôm 18.03.2014 vừa qua tại TP.HCM. Tại lễ công bố ông Đỗ Xuân Quang – Chủ tịch Hiệp hội VLA nhấn mạnh: “Qua một thời gian nghiên cứu, trao đổi, tham khảo kinh nghiệm các nước trên thế giới, Hiệp hội VLA và VLI sẽ công bố một số chỉ số thông tin mang tính thực tiễn để giúp phần nào phác họa được bức tranh thị trường dịch vụ logistics, giải quyết phần nào vấn đề thông tin, đồng thời đem thị trường logistics đến gần hơn với các nhà đầu tư tài chính…” Với sứ mệnh nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam, VLI đang cố gắng kết nối các nguồn lực nghiên cứu có uy tín trong và ngoài nước để cùng nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, phát kiến các giải pháp quản lý logistics và chuỗi cung ứng hiệu suất và hiệu năng nhằm hỗ trợ sự phát triển của ngành logistics và các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ logistics thông qua các chương trình đào tạo, các công trình nghiên cứu phát triể
Theo cử tri quận Tân Bình, đất nước còn nghèo, không nên vay vốn ODA xây sân bay Long Thành trong khi sân bay Tân Sơn Nhất chưa sử dụng hết tiềm năng. UBND TP HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải xem xét kiến nghị của cử tri quận Tân Bình về việc không nên xây dựng sân bay quốc tế Long Thành, cùng đề nghị "vui lòng phúc đáp UBND thành phố trước ngày 25/4". Đây là những kiến nghị của cử tri mà HĐND thành phố yêu cầu UBND giải quyết trước và sau kỳ họp HĐND TP HCM lần thứ 12, khóa VIII. Theo UBND thành phố, cử tri quận Tân Bình không đồng tình với việc xây sân bay Long Thành (Đồng Nai) vì hiện nay đất nước còn nghèo, không nên vay vốn ODA để xây dựng trong khi sân bay Tân Sơn Nhất chưa sử dụng hết tiềm năng. Cử tri quận này tiếp tục kiến nghị các cơ quan chức năng
  Theo nhận định của các chuyên gia, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) sẽ mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức đối với tất cả các lĩnh vực về nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ, từ các ngành hàng XK chủ lực của Việt Nam như nông sản, gỗ, dệt may, da giày, sản phẩm công nghệ cao… cho đến các ngành tài chính, dịch vụ chuyên môn, phân phối… Điển hình như đối với ngành dệt may,  phân tích được thực hiện bởi Dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-Mutrap), đây là ngành đang phát triển mạnh và còn nhiều tiềm năng nhưng phát triển còn thiếu bền vững. Do vậy, EVFTA sẽ là cơ hội để ngành dệt may tái cấu trúc và tăng cường chủ động về nguồn nguyên liệu để thu hút đầu tư và nâng cao giá trị gia tăng. Bên cạnh cơ hội, tham gia vào Hiệp định này, ngành dệt may cũng sẽ phải đối mặt vớ
Những nhà vận tải nước ngoài đang kinh doanh logistics tại Việt Nam đã nêu lên những vấn đề khó khăn từ các chính sách logistics Việt Nam. Ông John Isbell - Cộng tác viên cao cấp, Cambridge Systematics, một nhà cung cấp dịch vụ quốc tế đã cho chúng ta cái nhìn về ngành logistics - vận tải Việt Nam một cách rõ nét. CƠ SỞ HẠ TẦNG GIAO THÔNG THIẾU TIN CẬY Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam đang có những thay đổi đáng kể, và đang được các cấp, ngành quan tâm, phục vụ ngành logistics. Tuy nhiên, về cơ bản hệ thống vận tải đường bộ của nước ta xếp vào thứ hạng “yếu”, điều này đã gây trở ngại cho sự phát triển của ngành logistics Việt Nam. ÔngJohn Isbell cho rằng,hiện nay, ở Việt Nam, hệ thống cơ sở hạ tầng phụ cận không đáp ứng được các yêu cầu của cảng, thiếu các cơ sở kho bãi logistics đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng thiếu chiến lược phát triển hành lang giao thông đa phương thức, hệ thống cảng hiện trong tình trạng cung vượt cầu, các cảng mang tính manh mún, rời rạc. Cộng với các quy định mang tính cồng
Trang trước   8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn