| Liên hệ |
Hàng không thế giới giảm lãi vì Trung Quốc (2014-06-08 08:58:20)

Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), lợi nhuận các hãng bay toàn cầu có thể đạt 18 tỷ USD năm nay, thấp hơn 700 triệu USD so với dự đoán hồi tháng 3.

 

Cơ quan này giải thích kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và suy giảm trong thương mại quốc tế là nguyên nhân chính. Tổng giám đốc IATA - Tony Tyler nhận định ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với "nhiều thách thức".

 

Ông cho rằng tiền cơ sở vật chất, kiểm soát không lưu kém hiệu quả, thuế cao và chi phí quản lý đắt đỏ đã gây sức ép lên ngành hàng không năm nay. "Mỗi ngày đều là một cuộc chiến giữ doanh thu cao hơn chi phí. Tình hình tài chính hiện không như chúng tôi kỳ vọng", ông cho biết.

IATA dự đoán tổng doanh thu hàng không năm nay có thể đạt 746 tỷ USD. "Tình hình kinh tế u ám khiến chúng ta có thể chỉ đạt biên lợi nhuận 2,4%", ông Tyler cho biết, tương đương chưa đến 6 USD một hành khách.

 

IATA gồm 240 thành viên, đại diện cho 84% tổng lưu thông hàng không cả thế giới. Lợi nhuận năm ngoái của ngành này là 12,9 tỷ USD.

 

Tại buổi họp đầu tiên sau khi máy bay số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, ông Tyler cũng cho biết những sự việc như thế này sẽ không được phép xảy ra lần nữa. IATA đã thành lập một nhóm nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất theo dấu các máy bay. Đề xuất trên sẽ được trình lên Tổ chức Hàng không Dân dụng quốc tế - cơ quan trực thuộc Liên hợp quốc vào tháng 9.

Theo VnExpress

 


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn