| Liên hệ |
Mỹ kích thích mạng lưới vận chuyển hàng không tại châu Á (2014-08-17 11:28:08)

(Vietnam Logistics Review) Hãng American Airlines đang thêm Hồng Kông và Thượng Hải vào danh sách bay châu Á hàng ngày trong tuần này và các hãng vận chuyển tận dụng 12 tháng tăng trưởng vận chuyển hàng không liên tục để sinh lợi. Đây là một sự kiện hiếm thấy trong một ngành Công nghiệp luôn phải vật lộn với năng suất dư thừa và cạnh tranh khốc liệt.

Ông Jim Butler – Trưởng bộ phận hàng hóa – trình bày trước báo chí tại Hồng Kông: “Tải trọng hàng hóa sẽ được tăng lên ở Hồng Kông, có thể là 7.7 tấn tùy thuộc vào thời điểm của năm, nhưng chúng tôi chỉ mới bắt đầu dịch vụ này, vì vậy chúng tôi vẫn còn một chút cẩn trọng trong quá trình”. Gió ngược làm tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu của máy bay và có thể giới hạn tải trọng, đặc biệt trong cái chuyến bay dài qua Thái Bình Dương.

Sân bay quốc tế Phố Đông ­ Thượng Hải sẽ hoạt động với chiếc Boeing 777­200, trong lúc dịch vụ ở Hồng Kông sẽ dùng chiếc 777­300 với độ dài chuyến bay được cái thiện đáng kể, được ví như là “máy bay chuyên chở thu nhỏ” trên không có thể bay suốt đêm. Ông Butler còn cho biết gần đây AA Cargo đã vận chuyển gần 50 tấn trên chiếc 777­300ER từ Los Angeles tới Luân Đôn.

Trong khi phần lớn các nhà quản lý hàng hóa vật lộn về lợi nhuận trong môi trường cạnh tranh khắc nghiệt và giới hạn tải trọng, Cựu phó giám đốc hãng Hàng Không Mỹ tại châu Á, Canada và châu Âu cho biết số lượng hàng hóa đang tăng lên trên các tuyến chính.

Ông cũng cho biết thêm rằng:" Chúng tôi đang nhận được những kết quả khả quan hơn từ thị trường chủ chốt ở Trung Quốc và Châu Âu. Cùng với việc sát nhập, chúng tôi có thể cung cấp cho các khách hàng những hợp đồng toàn cầu trên một vận đơn hàng không".

Việc sát nhập giữa American Airlines và U.S. Airways vào tháng 10 đang dần được hoàn thiện. Tuy nhiên,nhai hệ thống khổng lồ này vẫn hoạt động gần như hai hãng hàng không tách biệt. American Airlines có 9 sân bay lớn tại Mỹ, thừa hưởng những sân bay ở Philadelphia và Charlotte từ U.S. Airways.

Butler nói thêm rằng hàng hóa sẽ vẫn là lĩnh vực của Kông ty được tích hợp đầu tiên, và từ đó khách hàng sẽ hưởng được lợi ích đầy đủ. "Hiện nay chúng tôi đang vận hành hai hãng hàng không cùng lúc nhưng chúng tôi đang mong chờ hàng hóa sẽ trên một vận đơn hàng không vào cuối năm nay. Khi chúng tôi nhận được hàng, các vấn đề vận chuyển, kho bãi và xử lý đều sẽ có một tiêu chuẩn chung".

American Airlines đang chuyển đổi đội máy bay của họ và đặt một đơn hàng máy bay lớn nhất lịch sử với 556 máy bay phản lực. Hơn 100 chiếc là Boeing 787m còn được biết với tên là Dreamliner, cùng với 42 chiếc Airbus 350. Trong suốt năm nay, hãng hàng không sẽ nhận được hai máy bay mỗi tuần.

Dịch vụ vận chuyển hoạt động liên tục đầu tiên của Hồng Kông sẽ được đưa vào vận hành với B777-300ER - chiếc máy bay đầu tiên được sử dụng tính năng bay đường dài của nó tại châu Á. Chiếc B777-200 sẽ được sử dụng cho dịch vụ của Thượng Hải nhằm cung cấp cho khách hàng thêm một cửa ngõ ra và vào Thượng Hải.

Những chiếc máy bay thân rộng mới và tiết kiệm nhiên liệu sẽ giúp các hãng vận chuyển cắt giảm chi phí hoạt động, cùng với khả năng tải trọng cao sẽ có thể chở được nhiều hàng hóa năng hơn trên quãng đường dài, từ đó đạt hiệu suất cao.

Ngoài Hồng Kông và Thượng Hải, Mỹ đang hướng tới các khách hàng có đường vận chuyển dành riêng cho Dallas/Fort Worth cũng như các chuyến đi trên tuyến đường vào khu Trung tâm và Nam Mỹ. Các mặt hàng xuất khẩu chính từ cả hai thành phố bao gồm hàng điện tử, bộ phận máy tính và thư tín. Linh kiện điện tử và hàng hóa sản xuất được mong đợi sẽ là hàng xuất khẩu chính. Tại Hồng Kông, Mỹ sẽ được quản lý bởi cảng vận chuyển hàng không hữu hạn Hồng Kông – gọi tắt là Hactl và được đại diện bởi GSA Antares International, và ở Hồng Kông Kông ty sẽ được đại diện bởi GSA Pan Asia express. Cảng vận chuyển hàng không Phố Đông Hồng Kông (PACTL) sẽ tiếp nhận hoạt động tại đây.

Kết nối các thành phố ở châu Á và Mỹ Latin cũng là ưu tiên hàng đầu của ban quản trị American Airlines. Việc liên kết Hồng Kông tới Dallas sẽ thêm vào các tuyến đường giũa Pearl River Delta với Bogota, Buenos Aires, Caracas, Lima, Rio de Janeiro, Santiago và Sao Paulo.

American Airlines sẽ có 10 chuyến bay mỗi ngày từ Châu Á khi tuyến Thượng Hải và Hồng Kông hoạt động. Các hãng hàng không Mỹ sẽ bay từ Thượng Hải tới Chicago O’Hare, Thượng Hải - LAX, Bắc Kinh - Chicago, Tokyo - DFW, Tokyo - LAX và Seoul - DFW.

Mỹ là đối tác thương mại hàng đầu của Trung Quốc, với xuất nhập khẩu giữa 2 nước đạt mức 520 tỉ đôla Mỹ vào năm 2013. Hơn 42 tỉ USD trong xuất khẩu đều thông qua sân bay Hồng Kông mỗi năm.

VLR


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn