| Liên hệ |
Quốc tế
TTO - HondaJet - chiếc máy bay thương mại đầu tiên trị giá 4,5 triệu USD của hãng ôtô Nhật Bản Honda đã chính thức cất cánh trình làng cuối tuần qua - đánh dấu bước ngoặt Honda sẽ tấn công khai thác thị trường hàng không có khả năng tạo ra 23 tỉ USD/năm. Ngày 27-6, HondaJet đã bay thử chuyến đầu tiên kéo dài 84 phút từ trụ sở Honda Aircraft - công ty hàng không thuộc tập đoàn mẹ Honda - tại Greensboro, bang North Carolina, Mỹ. Một cuộc cách mạng "Với chuyến bay đầu tiên này, dự án HondaJet sẽ tiếp tục bước vào giai đoạn thú vị khi chúng tôi chuẩn bị giao hàng cho khách đặt trước", chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Honda Aircraft Michimasa Fujino nói. "Sự kiện bay thử hôm nay sẽ đại diện cho đỉnh cao của kỹ thuật chuyên sâu và nỗ lực sản xuất của chúng tôi. Và đó cũng
Chiếc phi cơ này sử dụng 2 động cơ điện 60W và dùng để bay chặng ngắn. Chi phí bay trong một giờ chỉ là 2 euro.   Một chiếc máy bay chạy bằng điện có 2 chỗ ngồi do hãng Airbus (Airbus) chế tạo đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm tại Pháp vào  (27/6).   Chiếc máy bay có tên gọi E-Fan có độ dài cánh 9,5m, chiều dài thân máy bay là 6,7m, lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm hàng không Paris vào năm ngoái. Chiếc máy bay được sử dụng cho các chuyến bay ngắn, với 2 động cơ điện 60 watt và không phát khí thải. Chiếc máy bay cũng mang tính kinh tế, với chuyến bay kéo dài 1 giờ chỉ mất khoảng 2 euro, thấp hơn nhiều so với mức 36 euro đến 40 euro khi đi bằng một chiếc máy bay chạy nhiên liệu đầy tiện nghi.   Giám đốc kỹ thuật và đổi mới của Airbus, ông Jean Botti cho biết, công ty đang tro
  Theo Hiệp hội Vận tải hàng không Quốc tế (IATA) các hãng hàng không dự báo sẽ tạo ra được 1 khoản lợi nhuận 18 tỷ USD trong năm nay, tương đối khiêm tốn hơn so với dự báo ngành trước đó của tổ chức này.   IATA đã giảm dự báo lợi nhuận xuống 700 triệu USD trong bản dự báo lần hai cho năm 2014 do tăng trưởng chậm hơn ở các thị trường mới nổi và chi phí nhiên liệu cao.   Trong tháng 12, IATA đã đưa ra dự báo lợi nhuận toàn ngành cho năm 2014 là 19.7 tỷ USD. Năm 2013, ngành hàng không có lợi nhuận đạt 12.9 tỷ USD.   Các hãng hàng không cần có được doanh số 746 tỷ USD, ông Tony Tyler, trưởng điều hành IATA cho biết. Doanh số dự báo này cao hơn 1 tỷ USD so với dự báo đưa ra vào tháng 3.   “Mỗi ngày là một cuộc chiến để giữ cho doanh thu cao hơn
Năng lực cạnh tranh của Việt Nam so với các nước trong khu vực đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong bối cảnh đó, Maersk Line nhận thấy việc tập trung cải thiện năng suất sản xuất thông qua ứng dụng các giải pháp về thương mại điện tử là phương án cần thiết. Theo kết quả Báo cáo Thương mại lần đầu năm 2014 mà Công ty Maersk Line công bố thì, triển vọng tăng trưởng của Việt Nam vẫn giữ ở mức khiêm tốn bên cạnh những thách thức cạnh tranh với các nước trong khu vực. Mặc dù gặp trở ngại với mức đầu tư trực tiếp nước ngoài giảm, Việt Nam vẫn duy trì được nền kinh tế vĩ mô ổn định, mức tăng lạm phát nằm trong chỉ tiêu đề ra, tỷ giá hối đoái ổn định, và kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên trong bối cảnh dài hạn, Việt Nam sẽ phải tiếp tục đối mặt với những hạn chế và trở ngại năng lực toàn cầu. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Tổng Giám đốc Maersk Line Vietnam & Cambodia cho biết: Mức tăng trưởng hàng hóa trong quý 1 năm nay phản ánh đúng tình hình cán cân thương mại Việt Nam. Hoạt động kinh tế nội địa vẫn còn gặp nhiều khó khăn do quá trình tái cấu trúc các doanh nghiệp nhà nước và khối ngân
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn