| Liên hệ |
Quốc tế
Mất khả năng thanh toán, thay đổi các tuyến thương mại khiến tàu đổ dồn vào một khu vực làm mất cân bằng trên thị trường… đang là những mối đe dọa trong ngành vận tải biển. MỐI ĐE DỌA TỪ KHẢ NĂNG THANH TOÁN Theo các nhà phân tích tài chính, nhu cầu vận tải vẫn ì ạch, các khoản nợ cần thanh toán ngày càng chồng chất và sự thay đổi triệt để của thị trường toàn cầu đã khiến cho ngành công nghiệp vận tải biển phải chao đảo. Theo một nghiên cứu mới của Công ty Tư vấn kinh doanh AlixPartners, nhiều công ty đa quốc gia lớn phải đối mặt với nhiều khó khăn và thậm chí có thể phá sản. Theo ông Esben Christensen, Giám đốc Công ty AlixPartners, nhiều công ty vận tải biển đang bị thu hẹp bởi sự ra đời của các liên minh trong ngành, và có khả năng là bởi sự phát triển của các nhà vận tải hàng không trong tương lai. Một nghiên cứu cho biết, tình hình kinh tế toàn cầu hiện vẫn chưa có dấu hiệu tăng trưởng trở lại từ sau cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008-2009, chỉ có điều nền kinh tế hậu suy thoái có phần khác so với quá khứ, càn
Cùng với Nigeria và Argentina, Việt Nam được đánh giá là một trong ba thị trường sơ khai hấp dẫn đầu tư nhất thế giới.   Tuần trước, hãng tư vấn Frontier Strategy Group (FSG) đã công bố Chỉ số Frontier Markets Sentiment Index trên Wall Street Journal. Chỉ số này cho thấy mức độ quan tâm của các công ty đa quốc gia lớn tại Mỹ và châu Âu với 70 thị trường sơ khai trên thế giới. Theo đó, ba nước dẫn đầu là Nigeria, Argentina và Việt Nam.   FSG đã khảo sát hơn 200 khách hàng thành viên, trong đó có các công ty như Coca-Cola, General Electric, Novartis, Dell hay Akzo Nobel. Matt Lasov – Giám đốc bộ phận Tư vấn và Phân tích toàn cầu của FSG giải thích: "Chúng tôi thu thập dữ liệu về các nước mà những công ty này đang cân nhắc đầu tư thêm. Dần dần, chúng tôi sẽ có bức tranh tổng thể về thị trường ưu tiên của họ - nước nào họ có ý định mở rộng và nước nào sẽ bị bỏ qua".     Xếp hạng các thị trường sơ khai của FSG. Ảnh: WSJ   Khảo sát này vừa cho thấy thái độ hiện tại của các công ty với thị trường sơ khai, vừa tiết lộ các chu
Qantas sa thải 100 phi công (2014-06-08 09:10:59)
Lần đầu tiên trong hơn 40 năm  qua Qantas Airways sẽ sa thải một số phi công để thu lại lợi nhuận khi một số máy bay cũ kỹ hoạt động yếu. Hãng hàng không đã yêu cầu phi trưởng và các phi công đầu tiên của chiếc máy bay cũ kỹ Boeing 767 và  máy bay 747 nộp đơn tình nguyện nghỉ việc. Qantas được biết đang chọn lựa sa thải khoảng 100 phi công từ 550 phi công trên máy bay  767 và 747. Hãng hàng không này có khoảng 2.000 phi công hoạt động trong các tuyến bay chính. Việc cắt giảm là một phần của một kế hoạch cắt giảm 5.000 công việc. Tất cả phi công của máy bay 767 sẽ ra đi vào qúy đầu tiên năm 2015 và 6 trong số 15 phi công còn lại của máy bay 747 sẽ phải nghỉ việc vào nửa đầu năm 2016. By Van Khoa theo Cargonews Asia
  Các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương nhận thấy nhu cầu đối với hàng hóa vận chuyển quốc tế trong tháng 4 đã tăng 4.7% tính theo số tấn kilometer (FTK), nhưng các chỉ số tải vẫn còn chịu áp lực.   Theo Hiệp hội các hãng Hàng không châu Á Thái Bình Dương (AAPA), sức tải hàng hóa đã tăng 5.3% trong khi chỉ số tải quốc tế trung bình đạt 64.3% trong tháng 4, thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 0.4 điểm.   Lượng hành khách quốc tế tăng 7.4%.   Tổng giám đốc AAPA, ông Andrew Herdman, cho biết tăng trưởng tích cực trong nền kinh tế toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu chung cho các hãng vận tải khu vực lên 4.2%   Cạnh tranh gay gắt và “các dấu hiệu thừa tải và áp lực lợi nhuận” chính là các vấn đề cần giải quyế
Trang trước   1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn