| Liên hệ |
Quốc tế
 Đó là nhận định của khối nghiên cứu ngân hàng HSBC trong Báo cáo Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 5/2014.    Theo báo cáo của HSBC, chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất (PMI) tháng 4 đã tăng lên mức 53,1 điểm từ mức 51,3 điểm trong tháng 3 với tất cả chỉ số phụ đều tăng mạnh. Đây là mức cao nhất của PMI Việt Nam kể từ khi HSBC bắt đầu khảo sát từ tháng 4/2011.   Cũng theo nhận định của HSBC, sản lượng, đơn đặt hàng xuất khẩu mới và việc làm đều tăng lên trong hai tháng qua đã phản ánh nhu cầu từ Mỹ và các nước khu vực đồng tiền chung châu Âu đang được cải thiện.   Cụ thể, xuất khẩu hàng dệt may, giày dép và phụ kiện di động tăng so với năm ngoái và sẽ còn có kết quả tốt hơn trong nửa sau năm 2014 khi hoạt động đầu tư mới bắt đầu đưa vào vận hành. Cùng với hàn
Những số liệu lưu thông sơ bộ trong tháng 3 do Hiệp hội các hãng hàng không châu Á Thái Bình Dương (AAPA) công bố cho thấy tăng trưởng tích cực trong lưu thông hàng hóa hàng không.   Nhờ các thị trường xuất khẩu mạnh hơn, các hãng hàng không khu vực ghi nhận mức tăng 6.7% trong nhu cầu hàng hóa quốc tế tính theo số kilometer tấn. Sức tải hàng hóa tăng 5.9% và tương ứng chỉ số tải hàng hóa hàng không của các hãng vận tải châu Á Thái Bình Dương nhích lên 0.5 điểm, cao hơn so với mức 68.5%, lần tăng đầu tiên trong vòng một năm.   Tổng giám đốc AAPA, ông Andrew Herdman cho biết, “Trong quý một, các thị trường hàng không hàng không có mức tăng trưởng lưu thông đáng khích lệ 3.8%, với nhiều bằng chứng cho thấy thương mại quốc tế đang đi lên, dẫn đến
Ngành công nghiệp hàng không và các chính phủ đang ở trong một tâm thế luôn phải cân bằng khi nhắc đến vấn đề an ninh và thương mại. Một số chính phủ muốn tạo ra hệ thống an ninh chặt chẽ thì lại ảnh hưởng đến lợi ích thương mại. Cân bằng giữa thương mại và an ninh là mục tiêu của chương trình Sàn lọc cải tiến ngành vận tải hàng không của Mỹ (ACAS), và các chương trình tương tự của Liên minh châu Âu và Canada. Hai tháng kể từ sau vụ đánh bom hàng hóa ở Yemen trong tháng 10.2010, lực lượng Hải quan và Đội bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP) cùng Cơ quan Quản lý An ninh Vận tải (TSA) đã bắt tay hợp tác trong chương trình ACAS, chương trình thí điểm sẽ cho phép người tham gia gửi và nhận dữ liệu hồ sơ an ninh cho vận tải hàng không thông qua Hệ thống xác định mục tiêu tự động của CBP. Ông Doug Brittin, Tổng Thư ký Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (TIACA) cho biết, ý tưởng này nhằm tập hợp đầy đủ các hồ sơ nhập khẩu hải quan của các cảng hàng không, thông qua các thông tin đó ta có thể xác định mức độ rủi ro cho mỗi lô
Vận tải hàng hóa đường biển đã tăng trưởng vượt lên đường hàng không. Nhiều mặt hàng trước kia thường được ưu tiên vận chuyển bằng đường không, hiện đã chuyển sang đường biển do các mặt hàng giá trị cao nhạy cảm với thời gian tăng trưởng chậm. Theo ông Gert-Jan Jansen, Giám đốc Điều hành Seabury Group, tăng trưởng trung bình của giao thương đường biển vượt qua giao thương đường không khi từng bước giành thị phần vận chuyển hàng container với từng phần trăm nhỏ. Nếu tăng trưởng khối lượng hàng hóa hàng không vẫn ổn định trong 13 năm cho đến năm 2013, mảng này đã chứng kiến một sự chuyển đổi với sản lượng xếp dỡ được 15 triệu tấn. Ông Desmond Vertannes, người đứng đầu mảng hàng hóa toàn cầu của IATA, tin rằng thời gian vận chuyển giảm đi 48 giờ cho đến năm 2020 “sẽ tạo nên sự khác biệt to lớn, và cho phép ngành hàng không ngăn được sự chuyển đổi mô hình vận chuyển, thúc đẩy kinh doanh hiệu quả”.  Asian Shipper News
Trang trước   2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn