| Liên hệ |
Chương trình đào tạo tài năng trẻ chuỗi cung ứng và cuộc thi logisticscom 2014 (2014-04-30 12:48:05)

Ngày 26.04.2014 tại trường đại học RMIT (chi nhánh TP.HCM) đã diễn ra “Khóa đào tạo tài năng trẻ chuỗi cung ứng” ( Supply Chain Young Talent Training Camp ). Đây là một khóa đào tạo dành cho các bạn trẻ đang theo học hoặc làm việc trong ngành  logistics và chuỗi cung ứng được xây dựng bởi tổ chức chuỗi cung ứng Việt Nam ( Vietnam Supply Chain ). Chương trình này tập trung hướng dẫn và tư vấn nghề nghiệp, sự hiểu biết về chuỗi cung ứng Việt Nam và những vấn đề về nguồn nhân lực. Chương trình cũng mang lại những cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên và các bạn trẻ có từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm.

Chương trình diễn ra trong 1 ngày bao gồm sự tham gia của nhiều công ty lớn như Maersk Vietnam, Colgate, Intel, Prism, Big C, Schneider, Nestle Vietnam, Triumph, TRG, Unilever…  và 500 sinh viên từ các trường đại học RMIT, đại học ngoại thương, đại học kinh tế, đại học kinh tế - luật, đại học giao thông vận tải… Chương trình là cây cầu kết nối giữa các bạn trẻ và các doanh nghiệp trong ngành, các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu về mình và tư vấn nghề nghiệp cho các bạn trẻ.

Chương trình bao gồm khu vực hội thảo với 2 phòng hội thảo, là nơi để các bạn sinh viên gặp gỡ , giao lưu với các nhà lãnh đạo, CEO trong ngành đến từ các công ty lớn . Hội thảo diễn ra với nhiều chủ đề khác nhau như công nghệ quản lý chuỗi cung ứng, làm việc trong ngành vận tải hàng hải Việt Nam… và tư vấn các kỹ năng mềm như việc quản lý thời gian, làm thế nào để vượt qua những khó khăn chung để dẫn tới thành công, thói quen để thành công…

Bên cạnh các phòng hội thảo là các bàn tư vấn thông tin của các doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin về các doanh nghiệp và có những nhân viên của các công ty tư vấn việc làm cho những sinh viên quan tâm.

Ngoài ra, còn có một phòng phỏng vấn việc làm, sinh viên có thể đăng ký phỏng vấn vòng sơ khảo để nộp đơn cho những công việc tiềm năng hoặc xin thực tập.

Cũng trong cùng ngày , vòng cuối cùng cuộc thi logisticscom đã diễn ra tại đại học RMIT. Đây là cuộc thi về logistics và hướng đến mục tiêu tạo cơ hội cho thế hệ trẻ tiếp cận ngành logistics hiện đang còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Cuộc thi được chuẩn bị và tổ chức bởi Câu lạc bộ Kinh doanh của trường Đại học RMIT cơ sở Sài Gòn, và được tài trợ bởi những tập đoàn lớn như Lazada, Metro, ABA Cooltrans, Geodis Wilson, Vavoline, Accenture, Uncle Bill, Oxylane, DHL Supply Chain, Vexere.com

Cuộc thi The Logisticom 2014 diễn ra từ ngày 16/3/2014 đến ngày 23/4/2014, trải qua 3 vòng thi bao gồm

Vòng 1 (16/3/2014 - 30/3/2014): Video về chuỗi cung ứng của một sản phẩm. 13 đội từ các trường Đại học thực hiện các video diễn tả một chuỗi cung ứng , sau đó 5 đội chiến thắng sẽ được chọn. Vui lòng tham khảo video mẫu tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=-zPthZZCixg

Vòng 2 (19/4): Cuộc đua trải nghiệm Logistics - đi đến các warehouse lớn trong thành phố, với đích đến là Nhà tình thương Chùa Diệu Giác. Ban tổ chức cuộc thi đã nhờ một số doanh nghiệp hỗ trợ như Geodis Wilson cung cấp kho bãi chứa hàng hóa, Metro hỗ trợ bãi đậu xe, ABA Cooltrans  giúp vận chuyển đồ đạc…Hàng hóa là các vật dụng gia đình mang tính thử thách bao gồm các đồ vật dễ vỡ, đồ dùng học tập cung cấp cho nhà tình thương. Với chi phí vận chuyển cho phép hạn chế , các đội phải tính toán phương thức vận chuyển sao cho tiết kiệm chi phí nhất và hiệu quả nhất. Phương tiện sử dụng là xe tải, xe buýt, xe taxi. Ngoài ra các bạn sinh viên còn xây dựng 1 website để quản trị chuỗi cung ứng  mẫu này.  Đây là vòng khó khăn nhất nhưng cũng là vòng thi cung cấp các bạn sinh viên những trải nghiệm thú vị.

Vòng 3 (26/4): Case Study - Thuyết trình đưa ra giải pháp logistics cho doanh nghiệp , tính toán và lên kế hoạch thuyết trình và 3 đội sẽ được chọn.

Tổng Giải thưởng cuộc thi lên tới 20 triệu đồng tiền mặt, và cơ hội thực tập ở các tập đoàn lớn về dịch vụ Logistics. Các công ty tài trợ phần thưởng này như công ty Lazada – tài trợ chính, Vavoline, Accenture...

Bạn Cao Anh Khoa thuộc ban tổ chức cuộc thi cho biết “quá trình kêu gọi tài trợ từ các doanh nghiệp là một quá trình khó khăn, chúng em phải đi đến từng công ty, xin được nói chuyện và trình bày về cuộc thi logisticscom ,đó là một quá trình vất vả  nhưng cuối cùng chúng em đã nhận được sự hưởng ứng từ các doanh nghiệp và đã kêu gọi được nhà tài trợ cho cuộc thi”

Cuộc thi đã mang đến cho các bạn những kiến thức , kỹ năng thực tế trong ngành logistics  và những cách vượt qua khó khăn, trở ngại để hoàn thành công việc. Cuộc thi sẽ được dự kiến sẽ được tổ chức hàng năm mở rộng đến nhiều trường đại học với quy mô lớn hơn nữa.

VLR


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn