| Liên hệ |
Thiết kế chuỗi cung ứng toàn cầu đáng tin cậy và đổi mới (2014-07-20 23:57:04)

(VLR) Ngày 8.7.2014 tại đại học RMIT (702 Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Quận 7, TP.HCM) đã diễn ra Hội nghị quốc tế về Logistics (ISL) thứ 19, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Học giả, nhà nghiên cứu và chuyên gia về logistics và quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu cùng chia sẻ hiểu biết về thiết kế chuỗi cung ứng toàn cầu đáng tin cậy và  đổi mới.

Hơn 120 đại biểu từ 25 quốc gia tham dự hội nghị do Đại học RMIT Việt Nam, RMIT Melbourne, Phân viện Kinh doanh Đại học Nottingham với sự hỗ trợ của Phân viện Kinh doanh Cardiff, Đại học Hull cùng phối hợp tổ chức.

Trong hai ngày hội nghị do RMIT Việt Nam đăng cai tổ chức, tại cơ sở Nam Sài Gòn, các đại biểu cùng thảo luận vấn đề kỹ thuật, tổ chức, kinh doanh và xã hội trong logistics, và phương pháp lên kế hoạch, hoạt động và quản  lý chuỗi cung ứng.

Phân viện trưởng Phân viện Công nghệ thông tin và Logistics RMIT, Giáo sư (GS) Caroline Chan cho biết hội nghị trình bày các nghiên cứu và vấn đề  then chốt với sự phát triển ngành công nghiệp chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

"Hội nghị mang đến cách thức quản lý chuỗi cung ứng và logistics tốt nhất thế giới và tạo diễn đàn thảo luận về làm thế nào thiết kế một chuỗi cung ứng cạnh tranh,  đổi mới và  đáng tin cậy  cho doanh nghiệp  cả nước",  GS Chan phát biểu thêm.

Tại  phần khai mạc hội nghị vào thứ 2 ngày 7 /7, Hiệu trưởng RMIT Việt Nam GS Gael McDonald cho biết đổi mới  đáng tin cậy ngày càng được xem là một yêu cầu  thiết yếu ở cấp chiến lược công ty, với  tác động trực tiếp trên chuỗi cung ứng.

"Đổi mới sản phẩm và dịch vụ một cách có trách nhiệm tạo ra thách thức và cơ hội mới",  GS McDonald  nói.

"Thách thức mang tính truyền thống như vấn đề đạo đức trong tìm kiếm nguyên liệu và sử dụng lao động,  cũng như thách thức mới về hậu quả có thể có lên môi trường, an toàn và sức khỏe, và tác động đến tổ chức trong và ngoài nước giữa các bên có liên quan.”

Sau hai ngày tham dự hội nghị tại RMIT Việt Nam, đại biểu sẽ đến thăm doanh nghiệp sản xuất giày và túi xách TBS Group và công ty nước giải khát THP Group tại  TP Hồ Chí Minh.

RMIT Việt Nam sẽ đào tạo Cử nhân Kinh doanh  ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trong năm 2015.

VLR


Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn