| Liên hệ |
Khác
  Các hãng tàu hy vọng năm 2014 sẽ là năm sức tải và giá cước được cải thiện, hiện có khả năng sẽ thất vọng, theo nhà phân tích Thom Albrecht của BB&T Capital Markets, Bắc Carolina.   “Gánh nặng quy định và tình  hình giảm phát đều cho thấy sức tải sẽ dần thắt chặt trong năm 2015 và 2016, nhưng năm nay sẽ khá thất thường,” ông cho biết.   Dù các hãng tàu công bố các khoản tăng sản lượng so với năm 2013, năm 2014 vẫn sẽ là một năm bản lề, và sẽ không là một năm bùng nổ sau khi xem xét các kết quả của tháng 2 và tháng 3.   Năm nay sẽ là một năm tương tự năm 2013, khi sức tải được thắt chặt và giá cước tăng, nhưng không phải năm 2004, vốn được ông Albrecht miêu tả như “thiên đường của các hãng vận tải”.   Theo Asian Shi
Việc đào tạo thường được xem là một phúc lợi của người lao động, thay vì là một khoản đầu tư trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, việc đào tạo phát triển nhân viên là một trong những hạn mục ngân sách được ưu tiên. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sắp xếp các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, và vị trí của nhân viên được đào tạo. Dưới đây là năm bước để xây dựng một chương trình đào tạo logistics hiệu quả: Hiểu được vấn đề kinh doanh. Các chương trình đào tạo ý nghĩa sẽ giải quyết được câu hỏi:Công ty cần phải làm gì để tăng kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm và chăm sóc khách hàng? Đặc biệt là trong ngành logistics, DN sẽ chẳng thể có vị thế trên thị trường nếu như không có khách hàng. Hãy tìm hiểu và đối mặt với thách thức của công ty, sau đó xây dựng một chương trình đào tạo để giải quyết chúng. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả hơn là một chương trình đào tạo quản lý như một phương tiện để đầu tư kinh doanh. Tiến hành đ&aa
Hiện nay có thể nói ngành logistics của nước ta đang là chủ đề nóng trong toàn cảnh kinh tế. Và nguồn nhân lực cho logistics đang là nhu thật tế của toàn ngành. Theo số liệu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cả nước có hơn 300.000 DN hoạt động trong lĩnh vực logistics với số lượng lao động lên đến khoảng 1,5 triệu. Tuy vậy, nguồn nhân lực trên chỉ đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu của ngành. Với tốc độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm, nguồn nhân lực đang là đối tượng được các DN trong ngành “săn lùng” hàng đầu hiện nay. YẾU VÀ THIẾU Thống kê của các tổ chức trong ngành thì nguồn nhân lực hiện nay có tới 80,26% được đào tạo chủ yếu từ kinh nghiệm làm việc, số còn lại thì được đào tạo từ các khoá ngắn hạn trong nước, hoặc được các công ty lớn thuê chuyên gia nước ngoài đào tạo. Có thể thấy sự thiếu hụt rõ nét ở chỗ nguồn nhân lực được “xoay vòng” từ DN này sang DN khác và nếu có sự đãi ngộ tốt hơn họ lại quay về… vì vậy hiện nay các DN sẵn sàng đưa ra các chính sách tốt nhằm giữ chân nhân viên của
“Thủ tục quản lý dịch vụ logistics (kho vận) và hải quan còn nhiều phức tạp khiến các doanh nghiệp tốn cả về thời gian và tiền bạc. Ngoài ra, những yếu kém về hạ tầng là một trong những rào cản lớn nhất đối với giao thương ở Việt Nam”. Đây là những nhận định trong báo cáo kinh tế vĩ mô có tiêu đề “Sản xuất tại Việt Nam: Phá vỡ những rào cản để giao thương” vừa được Ngân hàng HSBC công bố ngày 21-5-2014.   Theo các chuyên gia của HSBC, Việt Nam đã thực sự trở thành một trong những nền kinh tế chú trọng về thương mại nhất trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu tăng từ mức 46% vào năm 2001 lên 77% GDP vào năm 2013. Đặc biệt, Việt Nam đang tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), một khối thương mại có thể đại diện cho 40% GDP thế giới. Nếu đàm phán hiệp định thành công, xuất khẩu hàng h&oacut
Trang trước   3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn