| Liên hệ |
Khác
Ngày 21-5-2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội thảo “Phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”. Đây là dịp để các cơ quan chức năng lắng nghe các vướng mắc của các doanh nghiệp nhằm tìm ra các giải pháp để hoàn thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và bàn các giải pháp để phát triển dịch vụ này trong thời gian tới.   Tại hội thảo, đại diện nhiều doanh nghiệp cho rằng dịch vụ logistics tại Đồng Nai hiện tồn tại nhiều hạn chế như quá phụ thuộc vào đường bộ khiến hệ thống giao thông quá tải, thiếu các trung tâm kho bãi. Cùng với đó, hiện nay hàng hóa vẫn đang phải đổ về các cảng ở TP.HCM khiến thời gian làm hàng dài dẫn đến chi phí logistics cao…   Để phát triển hơn nữa ngành logistics ở Đồng Nai, ông Đỗ Xuân Quang, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Việt Nam cho
Việc đào tạo thường được xem là một phúc lợi của người lao động, thay vì là một khoản đầu tư trong kinh doanh. Đó là lý do tại sao trong nền kinh tế khó khăn như hiện nay, việc đào tạo phát triển nhân viên là một trong những hạn mục ngân sách được ưu tiên. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên sắp xếp các chương trình đào tạo phù hợp với mục tiêu kinh doanh, và vị trí của nhân viên được đào tạo. Dưới đây là năm bước để xây dựng một chương trình đào tạo logistics hiệu quả: Hiểu được vấn đề kinh doanh. Các chương trình đào tạo ý nghĩa sẽ giải quyết được câu hỏi:Công ty cần phải làm gì để tăng kinh nghiệm trong vấn đề tìm kiếm và chăm sóc khách hàng? Đặc biệt là trong ngành logistics, DN sẽ chẳng thể có vị thế trên thị trường nếu như không có khách hàng. Hãy tìm hiểu và đối mặt với thách thức của công ty, sau đó xây dựng một chương trình đào tạo để giải quyết chúng. Điều đó sẽ mang lại hiệu quả hơn là một chương trình đào tạo quản lý như một phương tiện để đầu tư kinh doanh. Tiến hành đ&aa
  Cục Hải quan TP HCM triển khai thông quan hàng hóa tự động từ ngày 19-5   Hệ thống VNACCS/VCIS thông quan hàng hóa tự động nhằm thực hiện thủ tục hải quan điện tử cho hàng hóa xuất nhập khẩu và thực hiện cơ chế một cửa. Hệ thống này được xây dựng và phát triển dựa trên hệ thống NACCS/CIS của Hải quan Nhật Bản và hiện nay đang áp dụng rất hiệu quả tại nước này.   Hệ thống xử lý thông tin tập trung cả 3 khâu trước, trong và sau thông quan. Hệ thống cho phép kết nối giữa cơ quan hải quan với các doanh nghiệp, các bộ, ngành, ngân hàng, hãng vận tải, đại lý hải quan, công ty logictics, cơ quan quản lý cảng, kho bãi nhằm thực hiện thủ tục hải quan điện tử.   Để tham gia hệ thống VNACCS/VCIS, doanh nghiệp xuất nhập khẩu phải đăng ký với cơ quan hải quan và được cấp tài khoản tham gia hệ thống. Doanh nghiệp phải có p
Trong số 75-76 Tạp chí Vietnam Logistics Review, tác giả đã trình bày khái quát về Tariff cảng biển VN từ sau 1975 đến nay. Qua nghiên cứu ‘’lịch sử” của Tariff cảng biển, tôi thấy có thể chia làm 3 giai đoạn: giai đoạn Tariff “cổ”, đặc trưng cho thời kỳ bao cấp, từ sau 1975 đến 1988; giai đoạn Tariff “cũ”, đặc trưng cho thời kỳ đầu “Đổi mới”, từ 1988 đến 2002, tháo gỡ cơ chế bao cấp; giai đoạn Tariff “mới”, đặc trưng cho thời kỳ buông lỏng quản lý Nhà nước về Tariff cảng biển, từ 2002 (khi Pháp lệnh Phí và lệ phí có hiệu lực) tới nay. Cả ba giai đoạn này sẽ được trình bày khái quát về nội dung, hình thức và nhận xét về Tariff cảng biển. TARIFF “Cổ” Đối tượng áp dụng là các DN cảng thuộc Bộ Giao thông vận tải quản lý. Các chủ phương tiện vận tải trong nước và các chủ hàng trong nước. Đối với Tariff cổ, trọng tải phí tính theo đơn vị GT của tàu biển; Hoa tiêu phí tính theo GT/Km… mức thu tối thiểu 30 đồng/lượt; Hỗ trợ tàu biển tính theo GT của tàu và giờ tàu lai phục vụ. Mức thu tối thiểu 55 đồng/lượt. Buộc cởi dây, đóng mở hầm t&agrav
Trang trước   4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10 - 11 - 12 - 13 - 14   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn