Quy mô thị trường logistics toàn cầu dự kiến đạt 18.230 tỷ USD vào năm 2030 với tăng trưởng kép 10,7% từ năm 2023 đến năm 2030, theo Precedence Research.

Theo Precedence Research, quy mô thị trường logistics toàn cầu đạt 7.980 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đạt 18.230 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ CAGR là 10,7% từ năm 2023 đến năm 2030. Trong đó, thị trường logistics Bắc Mỹ được định giá 1.900 tỷ USD vào năm 2022. Châu Á – Thái Bình Dương không chỉ là thị trường hậu cần lớn nhất (đạt 3.400 tỷ USD vào năm 2022) mà còn là thị trường tăng trưởng nhanh nhất (CAGR 11,9% trong giai đoạn dự báo).Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết, thị trường logistics của châu Phi dự kiến đạt 19,9 tỷ USD vào năm 2023, được thúc đẩy bởi quá trình đô thị hóa và phát triển cơ sở hạ tầng. Hơn nữa, sự gia tăng của các nền tảng kỹ thuật số và dịch vụ hậu cần theo yêu cầu cũng mang đến nhiều giải pháp và cơ hội cho các công ty.

Thị trường logistics toàn cầu tiềm năng như thế nào?

Quy mô thị trường logistics toàn cầu dự kiến đạt 18.230 tỷ USD vào năm 2030 với tăng trưởng kép 10,7% từ năm 2023 đến năm 2030, theo Precedence Research.

Theo Precedence Research, quy mô thị trường logistics toàn cầu đạt 7.980 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến đạt 18.230 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ CAGR là 10,7% từ năm 2023 đến năm 2030. Trong đó, thị trường logistics Bắc Mỹ được định giá 1.900 tỷ USD vào năm 2022. Châu Á – Thái Bình Dương không chỉ là thị trường hậu cần lớn nhất (đạt 3.400 tỷ USD vào năm 2022) mà còn là thị trường tăng trưởng nhanh nhất (CAGR 11,9% trong giai đoạn dự báo).

Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết, thị trường logistics của châu Phi dự kiến đạt 19,9 tỷ USD vào năm 2023, được thúc đẩy bởi quá trình đô thị hóa và phát triển cơ sở hạ tầng. Hơn nữa, sự gia tăng của các nền tảng kỹ thuật số và dịch vụ hậu cần theo yêu cầu cũng mang đến nhiều giải pháp và cơ hội cho các công ty.

Giảm thiểu, Thay thế, Cách mạng hóa

Bên cạnh đó, tính bền vững về môi trường cũng trở thành ưu tiên của ngành hậu cần khi các công ty thực hiện các sáng kiến xanh để giảm lượng khí thải carbon và giảm thiểu tác động đến môi trường. Tập đoàn FedEx đã áp dụng chiến lược “Giảm thiểu, Thay thế, Cách mạng hóa” để giảm tác động đến môi trường. Cách tiếp cận này tập trung vào việc giảm lượng khí thải thông qua máy bay và phương tiện tiết kiệm nhiên liệu, thay thế nhiên liệu truyền thống bằng nhiên liệu sinh học và điện, đồng thời cách mạng hóa ngành hậu cần thông qua đổi mới và áp dụng công nghệ. FedEx đặt mục tiêu đạt được các hoạt động trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2040.

Ngoài ra, theo khảo sát của Viện Quản lý Cung ứng, 75% công ty gặp phải tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19. Để tăng cường khả năng phục hồi, các công ty đang tích cực áp dụng các công nghệ như blockchain và AI nhằm cải thiện khả năng hiển thị và giảm thiểu rủi ro.

Nguồn: Tuệ Anh (theo Yahoo Finance) – VN Express