| Liên hệ |
Khác
Đối với DN, “bài toán” giảm chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả và lợi nhuận luôn là vấn đề được các DN chú trọng. Trong đó, đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, việc giảm bớt thời gian, chi phí trong quá trình làm thủ tục hải quan là điều được các DN quan tâm hàng đầu. Vì vậy, nơi nào có được những thuận lợi và điều kiện tốt nhất thì nơi đó có thể thu hút được nhiều dự án đầu tư của các DN, các nhà đầu tư đến từ các nước. Thấu hiểu được những điều DN quan tâm, mong mỏi, hưởng ứng cuộc tiếp xúc đầu tư năm 2009, 2013 mà UBND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tại Nhật Bản, nhằm tạo thuận lợi cho cộng đồng DN, khuyến khích và thu hút đầu tư, Cục Hải quan Đồng Nai đã đề xuất Tổng cục Hải quan thành lập Đội Nghiệp vụ số 3 tại địa bàn KCN Long Đức, huyện Long Thành. Ngày 26.9.2013, Cục Hải quan Đồng Nai đã tổ chức buổi lễ công bố Quyết định số 2823/QĐ-TCHQ ngày 09.9.2013 của TCHQ V/v thành lập Đội nghiệp vụ số 3 thuộc Chi cục HQ Long Thành. Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Cục Hải quan Đồng Nai và cũng là tín
Cuộc đua chuỗi bán lẻ (2013-11-28 14:50:48)
Thời gian gần đây, người tiêu dùng trên địa bàn thành phố đã có thêm nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sắm. Đó là nhờ sự xuất hiện ngày càng nhiều hơn các cửa hàng chuyên doanh, cửa hàng tiện lợi… Trước cuộc đua để giành thị phần giữa các hệ thống bán lẻ ở TP.HCM, mặc dù có vẻ yếu thế hơn so với các DN nước ngoài nhưng theo các chuyên gia kinh tế thì các nhà bán lẻ trong nước vẫn có những lợi thế và những cơ hội phát triển riêng. CẠNH TRANH CHỖ ĐỨNG Bên cạnh sự ra đời của những siêu thị và trung tâm thương mại hiện đại, cuộc đua để phục vụ người tiêu dùng đã trở thành chủ đề chính cho các DN hướng đến. Không chỉ mở rộng mạng lưới, các siêu thị trong nước cũng đang tìm cách đa dạng mặt hàng, đổi mới không gian mua sắm, điểm mấu chốt vẫn là tăng tính tiện ích cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ… Như chuỗi siêu thị Co.op Mart, mới đây thương hiệu Saigon Co.op đã bắt tay với một tập đoàn bán lẻ hàng đầu Singapore để phát triển mô hình đại siêu thị. Còn hệ thốn
Năng lực cạnh tranh của DN logistics ở Việt Nam còn yếu trong khi cam kết mở cửa thị trường dịch vụ đã cận kề khi tham gia WTO. Thế nhưng các DN logistics Việt Nam hiện nay lại mới chỉ là sự "thay tên đổi họ" từ các DN giao nhận trước đây mà chưa có các DN logistics thực sự.   Số lượng nhiều, chất lượng chưa cao   Công ty TNHH Giao nhận vận tải Sao Thái Bình Dương tính đến nay đã 7 "tuổi". Nhìn chung tình hình phát triển của Công ty tương đối ổn định, doanh thu và lợi nhuận đều tăng qua các năm hoạt động, tuy nhiên vẫn chưa có sự đột biến trong kết quả kinh doanh. Một đại diện của Công ty cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng: Quy mô và năng lực của Công ty còn nhiều hạn chế, tính hợp tác và liên kết để tạo ra sức cạnh tranh còn yếu nên khả năng cạnh tranh thấp. Theo nhận định của các chuyên gia, sau hội nhập WTO, số lượng DN nhỏ và vừa làm dịch vụ logistics gia tăng đáng kể. Nếu năm 2007 chỉ có khoảng 600-700 DN thì đến năm 2012 đã có khoảng 1.200 DN đang hoạt động trong ngành dịch vụ logistics. Như vậy số lượng DN tăng gần gấp 2 lần so với trước đây. Số lượng DN này
Trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị lần thứ 11 về cảng biển và vận tải biển ASEAN được tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ Giao thông - Vận tải) cho rằng, Tuy còn nhiều bất cập và quy mô thị trường dịch vụ logistics còn nhỏ (khoảng 2 - 4% GDP), nhưng ngành logistics tại Việt Nam vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao (20 - 25%/năm)...  "Hội nghị là cơ hội để mỗi quốc gia trong ASEAN tìm kiếm những điều kiện, khả năng phù hợp để hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết với Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ vận tải biển, khai thác cảng biển và dịch vụ logistics", ông Nhật nói. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB), hoạt động logistics (dịch vụ thương mại gồm nhận hàng, vận chuyển, lưu kho, lưu bãi...) của Việt Nam hiện đứng thứ 53/155 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nguồn thu chiếm 15 - 20% GDP. Con số hấp dẫn này đã thu hút các doanh nghiệp trong nước cùng các tập đoàn hàng hải lớn trên thế giới như APL, Mitsui OSK, Maerk Logistics, NYK. Với lợi thế của mình, tuy số lượng ít, nhưng doanh nghiệp nước ngoài chiếm tới 70% thị phần ngành logistics, trong khi doanh nghiệp Việt Nam chỉ đ&
Trang trước   22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn