| Liên hệ |
Khác
Cảng ngóng tàu... (2013-11-21 14:07:48)
Thừa tàu cho thuê, nhưng lại đi thuê tàu - nghịch lý của đội tàu VN trong vận tải biển đang là một trong những nguyên nhân đẩy chi phí logistics của DN VN lên cao. Thống kê của Cục Hàng hải cho biết, đến thời điểm tháng 6/2013, đội tàu treo cờ VN có 1.755 chiếc, tổng trọng tải gần 7 triệu DWT, cộng với 64 tàu của DN Việt treo cờ nước ngoài thì tổng trọng tải gần 8 triệu DWT. Nếu xét về quy mô và năng lực đội tàu một cách cơ học thì các chuyên gia hàng hải nhận định không hề nhỏ bé. Vấn đề ở chỗ, việc phát triển đội tàu là "ồ ạt, không phù hợp nhu cầu vận chuyển hàng xuất nhập khẩu" - Đại diện Cục Hàng hải nhận định. Mất cân đối đội tàu nội địa Theo các chuyên gia, hiện chúng ta chưa có đội tàu container đủ mạnh, mới chủ yếu là tàu hàng rời. Ngay tại DN lớn nhất như Vinalines, số tàu container chỉ chiếm 4%, còn lại là tàu hàng rời. Bất cập trong cơ cấu đội tàu thiếu hợp lý dẫn tới các DN logistics VN chỉ có thể làm đại lý hoặc nhà thầu phụ cho các DN nước ngoài. "Trong số 1.755 tàu thì chỉ có khoảng 500 tà
Làm thế nào tận dụng những kinh nghiệm toàn cầu tốt nhất trong quản trị rủi ro chuỗi cung ứng? Câu hỏi đặt ra cho tất cả các doanh nghiệp của ngành này, và để tìm kiếm câu trả lời, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) – Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI) sẽ tổ chức Hội thảo: Quản trị rủi ro chuỗi cung ứng để đi sâu vào các vấn đề còn vướng mắc. Hội thảo sẽ tập trung mổ sẻ các vấn đề về các rủi ro trong quản trị chuỗi cung ứng – các trường hợp điển cứu tại Việt Nam. Quản trị rủi ro trong phân phối hàng tiêu dùng. Nhận dạng và phòng ngừa rủi ro trong quản trị chuỗi cung ứng… Và nhiều chuyên mục khác cũng được đem ra thảo luận, hỏi đáp với các chuyên gia trong ngành như Ts. Mahender Singh, Ts. Đặng Vũ Thành, Chuyên gia Lý Trường Chiến, ThS. Phạm Ngọc Ẩn... Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam là đơn vị kết nối các nguồn nhân lực nghiên cứu cáo uy tín trong và ngoài nước để cùng chia sẻ kinh nghiệm, phát kiến các giải pháp quản lý logistics và chuỗi cung ứng hiệu suất và hiệu năng nhằm hỗ trợ sự ph&
Ngày nay, việc mua được nguyên vật liệu với giá cả chấp nhận được từ nhà cung ứng (cung cấp) ngày càng trở nên khó khăn hơn trong khi doanh nghiệp vẫn phải đảm bảo cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng cho khách hàng.Nhưng nếu doanh nghiệp có thể giảm chi phí liên quan đến việc mua hàng, doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận mà không phải tăng sản lượng bán hoặc giảm chất lượng của sản phẩm.Bài viết tập trung phân tích lý thuyết đại diện trong quản trị quan hệ nhà cung ứng và hướng áp dụng lý thuyết đại diện trong quản trị quan hệ nhà cung ứng ở các doanh nghiệp phân phối bán lẻ. Kết quả chỉ ra rằng nhà cung cấp và phân phối cần vận dụng linh hoạt thuyết đại diện để từ đó giúp phân tích một cách chính xác, sâu sắc hơn vai trò của mối quan hệ và điều kiện để phát triển mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp nhằm nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp cũng như toàn bộ chuỗi cung ứng. QUẢN TRỊ QUAN HỆ NHÀ CUNG ỨNG Mối quan hệ nhà cung ứng (cấp) – phân phối vốn đã tồn tại từ lâu trong nền kinh tế, nó có vai tr&ograv
Hiện nay, hệ thống kết cấu hạ tầng xuất nhập khẩu bao gồm những điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu, phần lớn được sử dụng và cung cấp cho dịch vụ logistics và gắn liền với các phương thức vận chuyển như phương thức vận tải đường biển, đường bộ, đường sắt và đường không. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay là phát triển kết cấu hạ tầng xuất nhập khẩu gắn với việc hình thành với các khu kinh tế - cảng biển. KẾT CẤU HẠ TẦNG XUẤT NHẬP KHẨU GẮN LIỀN VỚI CÁC PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN Ở VN hiện nay, nhu cầu xuất nhập khẩu đường bộ ở VN đang được chú trọng. Bên cạnh hệ thống chợ với hoạt động xuất nhập khẩu, trên tuyến biên giới đã bắt đầu hình thành và phát triển các khu kinh tế cửa khẩu. Trong đó có 11 khu kinh tế cửa khẩu với Trung Quốc; 10 khu kinh tế cửa khẩu với Lào; 8 khu cửa khẩu với Campuchia. Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu kinh tế cửa khẩu Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Chính phủ đã lựa chọn 8 khu kinh tế cửa khẩu để tập trung đầu tư nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2015, gồm: Khu kin
Trang trước   23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32 - 33   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn