| Liên hệ |
Khác
NHIỆM VỤ CẢNG CẠN Được coi là một mắt xích quan trọng trong vận tải đa phương thức, góp phần giảm chi phí vận chuyển, giảm thời gian lưu hàng tại cảng, với chức năng chính là điểm thông quan hàng hóa nội địa, bãi chứa container có hàng, container rỗng và container hàng lạnh, vận chuyển hàng dự án, hàng siêu trọng, thủ tục Hải quan…. Ngoài ra, cảng cạn còn có thể có những chức năng phụ như đóng rút hàng tại bãi, lắp đặt trang thiết bị, kho đóng hàng lẻ, làm bao bì, đóng gói chân không và vẽ mã hiệu hàng hóa, sửa chữa và vệ sinh container, vận chuyển hàng nội địa... Hiện tại, các ICD của ta hầu hết là “sân sau” của các cảng hay các công ty giao nhận, vận chuyển, phát triển chủ yếu ở khu vực phía Nam, nhỏ lẻ ở phía Bắc và hoàn toàn chưa có ở miền Trung. Thế nhưng bấy lâu nay cảng cạn (hay còn gọi là ICD) vẫn chưa có được sự quan tâm hợp lý. Trên thực tế, các ICD miền Nam được coi là đang phát huy hiệu quả nhất so với cả nước. Do khối lượng hàng hóa thông q
Nếu như năm 2000, giá trị kim ngạch xuất khẩu gỗ chế biến là 219 triệu USD thì con số này dự kiến năm nay là 5,5 tỷ USD. Các doanh nghiệp chế biến gỗ chinh phục thành công thị trường Bắc Mỹ, Nhật Bản, các nước châu Âu, Canada, Australia... Nhờ đó, ngành chế biến gỗ đã có bước phát triển mạnh mẽ, không phải ngành nào cũng có được, vượt qua Malaysia trở thành nước chế biến gỗ số 1 khu vực Đông Nam Á, số 2 châu Á sau Trung Quốc và là nước có ngành chế biến gỗ lớn thứ 6 trên thế giới. Thế nhưng, trong 96,7 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gỗ chế biến của 70 nước trên thế giới, con số mà ngành chế biến gỗ Việt Nam có được còn khiêm tốn. Với tiềm lực đó, nếu có chính sách, biện pháp phù hợp, kịp thời với chiến lược đúng đắn, ngành chế biến gỗ có thể đạt con số 15-20 tỷ USD trong hơn 1-2 thập niên tới. Có nhiều cơ sở để tin rằng, ngành chế biến gỗ hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn. Do miệt mài đi "chinh phục" các nước nên trong một thời gian dài, các doanh nghiệp chế biến gỗ hầu như bỏ hẳn sân nhà ch
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng Mười ước tính đạt 19,3 nghìn tỷ đồng, bao gồm: Vốn Trung ương 3,6 nghìn tỷ đồng; vốn địa phương 15,7 nghìn tỷ đồng. Tính chung mười tháng năm nay, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước đạt 163,3 nghìn tỷ đồng, bằng 80,7% kế hoạch năm và giảm 1,3% so với cùng kỳ năm 2012, gồm có:  - Vốn trung ương quản lý đạt 33,6 nghìn tỷ đồng, bằng 83,8% kế hoạch năm và giảm 17,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó vốn đầu tư thực hiện của Bộ Giao thông Vận tải là 6053 tỷ đồng, bằng 96,4% và giảm 4,8%; Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 3565 tỷ đồng, bằng 81,5% và giảm7,2%; Bộ Xây dựng 1097 tỷ đồng, bằng 62,3% và giảm 23,5%; Bộ Y tế 603 tỷ đồng, bằng 69,9% và giảm 31,4%; Bộ Giáo dục và Đào tạo 484 tỷ đồng, bằng 69,4% và giảm 34,8%; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch 393 tỷ đồng, bằng 78,5% và giảm 22,3%; Bộ Công Thương 250 tỷ đồng, bằng 92,2% và giảm 31%. - Vốn địa phương quản lý đạt 129,7 nghìn tỷ đồng, bằng 79,9% kế hoạch năm và tăng 4% so với cùng kỳ năm 2012. Vốn đầu tư thực hiện từ nguồ
Theo thống kê của Hiệp hội Logistics, VN hiện có hơn 1.000 DN nội địa hoạt động trong lĩnh vực này, cao hơn Thái Lan và Singapore. Nhưng trên thực tế thời gian vừa qua đa số các DN VN lại rất ít sử dụng dịch vụ logistics bên ngoài mà hầu như tự làm. Tại sao? Tại các DN ở những nước có nền kinh tế thị trường phát triển, logistics là hoạt động tối quan trọng và luôn được các DN nỗ lực đầu tư để không ngừng phát triển và hoàn thiện. Khó bó cái khôn Trong đó, đa số các DN chủ yếu sử dụng dịch vụ logistics của các DN chuyên nghiệp từ bên ngoài còn bản thân thì tập trung toàn lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của mình. Tại VN, mặc dù các DN cung ứng dịch vụ logisitics nhiều nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia thì hầu như chưa có một Cty nội nào có thể đáp ứng được dịch vụ trọn gói cho khách hàng. Trên thực tế, chỉ mới đáp ứng được những dịch vụ đơn giản như giao nhận và vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ. Bên cạnh đó, do nguồn lực hạn chế nên các vấn đề đảm bảo an ninh hàng hóa khi vận chuyển còn gặp rấ
Trang trước   24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32 - 33 - 34   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn