| Liên hệ |
Ngân hàng phối hợp cùng doanh nghiệp giảm chi phí logistics (2014-01-19 14:09:55)

 

Ngày 16-1, tại TP.HCM, Ngân hàng Phương Đông (OCB) và Công ty cổ phần ICD Tân Cảng - Long Bình đã tổ chức lễ ký kết triển khai gói tích hợp giải pháp tài chính và logistics đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một giải pháp nhằm rút ngắn thời gian và chi phí.

 

Theo đó, OCB sẽ tài trợ chuỗi cung ứng, tài trợ xuất, nhập khẩu trọn gói từ khâu làm thủ tục hải quan khi hàng về kho bãi, vận tải, logistics, cho vay thanh toán tiền hàng nhập khẩu và nhận quản chấp hàng về. Ngoài ra, ngân hàng này cũng cung cấp các dịch vụ bảo lãnh nộp thuế, xuất nhập khẩu trực tuyến có kết nối với hệ thống hải quan toàn quốc. Giải pháp này sẽ tạo thành một quy trình khép kín từ khâu thu, nhận hàng hóa đến thanh toán làm thủ tục hải quan đến cả khâu vận chuyển.

 

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Huỳnh Lê Mai, Phó tổng giám đốc của OCB cho biết, do ngân hàng nắm hầu hết thông tin về hàng hóa để tại kho đối tác ICD Tân Cảng – Long Bình nên quy trình thẩm định của ngân hàng sẽ đơn giản, thủ tục quản chấp và giải chấp sẽ nhanh gọn. Doanh nghiệp chỉ cần giao dịch với một đầu mối là ngân hàng hoặc ICD Long Bình mà không phải giải trình quá nhiều thông tin cho ngân hàng. Thông qua giải pháp logistics và tài chính khép kín này, doanh nghiệp sẽ giảm được 5% chi phí logistics và giảm 20% các chi phí cho việc thanh toán quốc tế.

 

Đại diện Tân Cảng Sài Gòn cho biết thêm, trước mắt gói tích hợp này sẽ được áp dụng tại ICD Tân Cảng - Long Bình, sau đó sẽ được áp dụng ra toàn hệ thống của Tổng công ty.

Thanh Long



Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn