| Liên hệ |
Trong nước
Đó là nhận định của Tổ điều hành thị trường trong nước (Bộ Công Thương). Theo đó, mặc dù lạm phát được kiềm chế nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ tăng, sản xuất kinh doanh đã có chuyển biến tích cực nhưng vẫn chậm. Tiêu thụ hàng hóa, nhất là các mặt hàng nông sản chủ lực như lúa gạo, thủy sản tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá giảm, sức mua giảm. Dự báo, cuối năm nhu cầu tiêu dùng tăng, đặc biệt trong 15 ngày đầu tháng 12.2013 sẽ tăng đáng kể. Tổng mức bán lẻ năm 2013 dự báo tăng khoảng 13-14% so với năm 2012, thấp hơn mọi năm là từ 18-20%. Do bắt đầu vào mùa lạnh, nhu cầu thực phẩm, nhu cầu hàng hóa chuẩn bị cho dịp cuối năm tăng nên một số mặt hàng tiêu dùng, lương thực - thực phẩm tăng, giá sẽ tăng. Tuy nhiên, sức mua còn yếu, nhu cầu chưa thể tăng mạnh... Tổ điều hành dự báo CPI tháng 11 tăng tương đương tháng 10, đạt khoảng trên dưới 0,5%. Theo Dân Việt
Việt Nam đang bật dậy! (2013-10-28 15:19:47)
Sau khi trải qua hàng loạt các khó khăn trong một hai năm gần đây, VN bắt đầu hồi phục và một lần nữa xuất hiện như một ngôi sao sáng trong vùng châu Á. Công ty Pricewaterhouse Coopers dự báo rằng quốc gia này sẽ phát triển nhanh nhất trong số  các nền kinh tế mới mổi ở Đông Nam Á trước 2025 với tỉ lệ tăng trưởng tiềm năng khoảng 10% giá trị thực. Với dự báo tổng thương mại tăng gần 8% trong năm nay, Business Monitor International (BMI), một công ty khảo sát thị trường tin tưởng rằng VN đang trên đường hồi phục kinh tế vào năm 2013 và tiên đoán tăng trưởng GDP thực cho năm nay là 7%. Thật sự trong nửa đầu năm 2013, kim ngạch xuất nhập khẩu tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đến hơn 125 tỷ USD, thuế thu được tăng 5.5%. Trong ngành vận tải hàng hóa, BMI tiên đoán việc tăng trưởng mạnh với những con số dự đoán sau: Tổng tải trọng của các cảng TP.HCM tăng 7,56%; Vận tải đường sắt tăng 3,12% khoảng 8,7 triệu tấn; Vận tải hàng không tăng 6,06% khoảng 220.620 tấn; Vận tải đường bộ tăng 6,85% khoảng 713 triệu tấn. THỬ THÁCH TỪ CƠ SỞ HẠ TẦNG Cũng như ở các nền kinh tế mới nổi khác, vấn đề cơ sở hạ tầng vẫn là một thách thức lớn, với m
Bên cạnh những cơ hội, tiềm năng phát triển ngành logistic sau 5 năm VN gia nhập WTO, ngành dịch vụ logistics VN cũng đang phải đối mặt với nhiều áp lực cạnh tranh.   Nhìn ở góc độ kinh tế vĩ mô, cái "được" lớn nhất là sự đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào phát triển thương mại trong nước và XNK, góp phần phát triển nền kinh tế. Nhìn vào tốc độ phát triển thương mại, kim ngạch XNK sau 5 năm gia nhập WTO đã tăng lên 1,86 lần (năm 2007 là 109,21 tỉ USD và năm 2011 là 203,6 tỷ USD), thị trường bán lẻ trong nước tăng bình quân 20-25%/ năm, trong đó sự tăng trưởng của ngành dịch vụ logistics sẽ không dưới 15-20%/năm.   Tiềm năng và cơ hội   Đã có trên 60 hãng tàu và trên 50 hãng hàng không tầm cỡ thế giới đã có mặt và cung ứng các dịch vụ vận tải phục vụ hàng hoá XNK VN. Trong điều kiện khủng hoàng kinh tế toàn cầu, đây là những con số khá ấn tượng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành logistics nước ta.   Về cơ sở hạ tầng, so với thời điểm trước khi gia nhập WTO, đã có rất nhiều tiến bộ mang tính đột phá, đặc b
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang được kỳ vọng là đầu tàu phát triển cho kinh tế đất nước, bởi có sẵn hạ tầng giao thông vùng và nhiều khu công nghiệp được kết nối với nhau. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các tỉnh thành này chỉ nằm cạnh nhau, nối liền nhau, cơ bản chỉ có “cộng” mà không thực sự “kết” lại với nhau. Do vậy, ý tưởng của các nhà hoạch định biến vùng cảng biển Bà Rịa –Vũng Tàu (BR-VT) trở thành trung tâm trung chuyển lớn nhất cả nước, thúc đẩy sự kết nối phát triển kinh tế vùng vẫn phải trông chờ ở sự hợp lực và phân nhiệm một cách rõ ràng. BR-VT NHÌN TỪ KINH TẾ LOGISTICS Dù những năm qua, việc kinh doanh cảng biển khu vực tỉnh BR-VT không được thuận lợi như mong đợi, nhưng theo góc nhìn của chuyên gia kinh tế, thì BR-VT có thể phải nghĩ tới việc xây dựng cảng đáp ứng cho tàu từ 80.000-120.000 tấn, đủ khả năng thực hiện vai trò, nhiệm vụ cảng trung chuyển quốc tế, phục vụ cả khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ, từng bước hình thành một không gian kinh tế thống nhất, một tuyến hành lang kinh tế đô thị - cảng biển hiện đại,
Trang trước   23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32 - 33   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn