| Liên hệ |
Trong nước
Ngành hàng không (HK) là ngành kinh tế - kỹ thuật áp dụng khoa học, công nghệ kỹ thuật hiện đại, trình độ quản lý tiên tiến và có sự gắn kết chặt chẽ giữa khoa học công nghệ, đào tạo, nghiên cứu triển khai với hoạt động sản xuất kinh doanh nên nhiều nhân lực trong ngành HK có tính chuyên ngành và đặc thù cao đòi hỏi được đào tạo và huấn luyện phù hợp. Công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực HK giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành HK, đặc biệt là đào tạo và huấn luyện nhân viên HK. THỰC TRẠNG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC HÀNG KHÔNG VN Hiện nay, công tác đào tạo nhân lực HK ở VN mới được đào tạo ở các bậc đại học, cao đẳng, trung cấp nghề, bồi dưỡng ngắn hạn và huấn luyện thực hành. Đào tạo bậc sau đại học các chuyên ngành HK chưa có cở sở đào tạo nào ở VN thực hiện được, mà phải đào tạo ở nước ngoài. Trừ Đại học Bách khoa Hà Nội và TP.HCM có tham gia đào tạo kỹ sư HK mang tính hàn lâm, Học viện HK VN là cơ sở đào
Ưu điểm của vận tải biển là chi phí thấp và tuyến vận tảI xa do vậy tiết kiệm được tối đa chi phí so với các loại hình vận tải khác. Tuy nhiên tại VN thị phần vận tải xuất nhập khẩu do đội tàu VN mang lại chỉ chiếm 10%, rõ ràng là phần lớn lợi nhuận và ngoại tệ cho phi phí vận tải đang rơi và các hãng tàu nước ngoài. Đội tàu biển phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của một loạt các ngành dịch vụ liên quan như cảng biển, đường sắt, đường hàng không và một số chuỗi các dịch vụ hậu cần khác, từ đó mang lại giá trị lợi nhuận cho các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. TỪ… KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG CẠNH TRANH Theo Cục Hàng hải VN, thì giá cước vận tải xuất nhập khẩu hàng hóa của đội tàu biển VN tương dương với giá cước của hãng tàu nước ngoài, nhưng hãng tàu biển VN lại không thu các loại phụ phí đối với chủ hàng xuất nhập khẩu. Cộng với việc phần lớn thị phần hàng hóa xuất nhập khẩu rơi vào tay các chủ tàu nước ngoài nên thị trường vận tải VN gần như không có sự cạnh tranh, chủ hàng VN phải chị
Gần đây, trên một số diễn đàn đang có các quan điểm cho rằng cần bổ sung giải pháp giới hạn lượng hàng qua các cảng container tại TP.HCM để tăng cường lượng hàng hóa về cụm cảng Cái Mép – Thị Vải vốn có khả năng thông qua hàng hóa rất lớn (trên 7 triệu TEU/năm), nhưng hiện lại rơi vào tình cảnh đói hàng và chỉ hoạt động cầm chừng để chờ thị trường khởi sắc. Một trong những cơ sở cho giải pháp này là bài học từ việc phát triển cảng Laem Chabang tại Thái Lan, để hỗ trợ cho cảng Laem Chabang phát triển trong giai đoạn đầu tiên sau khi hình thành, chính phủ Thái Lan, từ năm 1996, đã áp mức trần sản lượng đối với cảng Bangkok, là cảng chính của Thái Lan trước khi cảng Laem Chabang được đầu tư xây dựng. Mức trần sản lượng này là 1 triệu TEU, và qua đó đã bắt buộc các hãng tàu phải thay đổi cảng làm hàng về Laem Chabang. Đây là một giải pháp rất thành công, mở đường cho việc giảm tải cho cảng Bangkok, đưa Laem Chabang trở thành một trong những cảng lớn nhất thế giới, nâng cấp hình ảnh cảng biển Thái Lan trong ngành h&ag
Theo quy định tại Thông tư 18/2013/TT-BGTVT do Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ban hành, từ ngày 1-10, xe công-ten-nơ phải được cấp phù hiệu mới đủ điều kiện lưu thông. Tổng cục Ðường bộ Việt Nam đã hoàn thành việc cấp phù hiệu về Sở GTVT các tỉnh, nhưng đến thời điểm "chốt" này, vẫn còn rất nhiều DN vận tải công-ten-nơ quy mô nhỏ không đáp ứng được các điều kiện để cấp giấy phép và gắn phù hiệu, hàng nghìn xe công-ten-nơ có khả năng buộc phải tạm dừng hoạt động.  Theo Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô-tô Việt Nam Nguyễn Văn Thanh, việc siết điều kiện kinh doanh đối với xe công-ten-nơ hết sức cần thiết. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, lượng xe công-ten-nơ không có phù hiệu sau ngày 1-10 khá lớn. Kết quả thanh tra điều kiện kinh doanh vận tải ở các địa phương vừa qua, số DN vận tải công-ten-nơ có giấy phép đạt chưa đầy 10%. Hiệp hội kiến nghị cần có thêm lộ trình từ ba đến sáu tháng cho các DN hoàn tất các điều kiện; tổ chức Theo Báo Nhân Dân
Trang trước   24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31 - 32 - 33 - 34   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn