| Liên hệ |
Quốc tế
Trong khi Việt Nam hy vọng sẽ thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài bằng cách ký thỏa thuận thương mại tự do đang đàm phán với Liên minh châu Âu (EU), một mặt là loại bỏ thuế và hàng rào phi thuế quan có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, mà hầu như không chuẩn bị cho sự cạnh tranh khốc liệt mà hội nhập quốc tế sẽ mang lại “Các doanh nghiệp Việt Nam có thể mất ngay tại sân nhà, kể từ khi nhiều ngành công nghiệp EU và các sản phẩm dịch vụ có lợi thế cạnh tranh”, ông Nguyễn Văn Nam, nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu thương mại cho biết. Thỏa thuận này sẽ loại bỏ thuế quan 90% hàng hóa của Việt Nam, và cắt giảm 10-20% điểm thuế nhập khẩu trung bình trên 10% còn lại, hiện tại chiếm 4,1%. Các nhà xuất khẩu Việt Nam thanh toán thuế cao trên một số mặt hàng phổ biến, 11,7% đối với mặt hàng may mặc, 10,8% đối với hải sản, và 12,4% đối với giày dép. Mức thuế thấp hơn sẽ làm cho các sản phẩm của EU rẻ hơn tại Việt Nam, buộc nhiều doanh nghiệp trong nước sẽ giảm hoặc thậm chí ngừng sản xuất, ông cảnh báo. Các ngành công nghiệp có thể bị ảnh hưởng nghiêm t
Hôm qua 15.11, hàng trăm doanh nghiệp (DN) tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã tham dự diễn đàn logistics Việt Nam lần thứ nhất do Bộ Công thương phối hợp cùng Bộ Giao thông vận tải và Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức. Ông Đỗ Xuân Quang - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) dịch vụ logistics Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Các hội giao nhận ASEAN - nhấn mạnh thực tế các DN cung cấp dịch vụ logistics VN đang chủ yếu là làm đại lý hoặc làm nhà thầu phụ cho các nhà cung cấp dịch vụ logistics nước ngoài vốn chiếm đến 70 - 80% thị phần logistics tại Việt Nam. Ông Đỗ Hà Nam - Tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn Intimex - cho rằng để khắc phục các nhược điểm nói trên, cần nâng cao vai trò của các DN logistics trong việc gắn kết DN thương mại trong và ngoài nước với nhau, giữa hoạt động xuất khẩu và nhập khẩu để đảm bảo giảm chi phí vận chuyển tối đa. Các DN logistics phải tham gia vào các hiệp hội của các ngành hàng xuất nhập khẩu để kết nối xây dựng hệ thống bạn hàng phù hợp với kế hoạch của mình. Ông Đỗ Xuân Quang đề nghị cần hiện đại hóa hệ thống hải quan, thực hiện hải quan điện tử, hải qu
Ngày 11/11 tại trụ sở Bộ Công Thương, bà Hilde Crevits - Bộ trưởng Bộ Giao thông công chính và đoàn đại biểu vùng Flanders, Vương quốc Bỉ đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 9-11/11/2013. Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, Việt Nam rất quan tâm và muốn đẩy mạnh phát triển lĩnh vực logistics, nhưng hiện vẫn còn gặp phải một số vướng mắc. Vì thế, Việt Nam rất mong nhận được sự hợp tác của Bỉ trong lĩnh vực này. Điều này sẽ có tác động rất lớn đến trao đổi thương mại giữa hai nước. Theo đó, Bộ trưởng Hilde Crevits cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa vùng Flanders (Bỉ) và Việt Nam, đặc biệt chú trọng tới phát triển, quản lý và cơ sở hạ tầng cảng, dịch vụ hậu cần và giao thông. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho trao đổi thương mại giữa hai nước, đặc biệt đối với những mặt hàng chủ chốt của Việt Nam như cà phê và hải sản. Bộ trưởng Hilde Crevits cho biết thêm, trong khuôn khổ chuyến thăm này, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và
Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) khuyến nghị Việt Nam nên xây sân bay quốc tế Long Thành nhằm đón đầu cơ hội tăng trưởng của thị trường hàng không.   EuroCham nêu quan điểm này trong Sách Trắng 2014, công bố chiều qua tại Hà Nội, trong bối cảnh Việt Nam đang có ý kiến trái chiều xung quanh dự án thay thế cho sân bay Long Thành. "Sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong thành phố nên về thực tiễn không thuận lợi, cần dịch chuyển ra ngoài. Chúng tôi biết có lời khuyên nên sử dụng sân bay Biên Hòa, nhưng lựa chọn tốt nhất vẫn là tập trung vào Long Thành", đại diện tiểu ban giao nhận vận tải của EuroCham cho hay. Ngoài ra, để trở thành một trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hóa lớn như Singapore, Hong Kong và Thái Lan, EuroCham cũng khuyến nghị Việt Nam cần đơn giản hóa các quy trình để bốc xếp và giao nhận hàng hóa dễ dàng hơn, mở rộng không gian sân đỗ và cải thiện các dịch vụ mặt đất tại sân bay. Theo ước tính của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam sẽ trở thành thị t
Trang trước   13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20 - 21 - 22 - 23   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn