| Liên hệ |
Quốc tế
Nga và Việt Nam đang có mọi cơ sở để đưa tổng kim ngạch thương mại song phương hàng năm lên mốc 20 tỷ USD vào năm 2020. Quan điểm này được Thứ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Nga Aleksei Likhachev nêu lên trong cuộc phỏng vấn của hãng tin ITAR-TASS của Nga ngày 23/8 nhân dịp ông đang thực hiện chuyến công tác ở Việt Nam. Thứ trưởng Likhachev cho biết Nga và Việt Nam đã đạt được kết quả rất tích cực trong hợp tác kinh tế-thương mại song phương những năm gần đây. Trao đổi thương mại giữa hai nước đạt mức tăng trưởng trung bình gần 30% mỗi năm. Riêng năm 2012, kim ngạch thương mại giữa Nga và Việt Nam đã vượt quá mốc 3,6 tỷ USD và theo dự báo, năm nay có thể đạt mức 4 tỷ USD. Thứ trưởng Likhachev cho rằng mối quan hệ Nga-Việt còn rất nhiều tiềm năng và lãnh đạo hai nước đề ra mục tiêu tăng tổng trao đổi thương mại song phương lên 7 tỷ USD vào năm 2015. Ông Likhachev nhấn mạnh: "Nếu xu thế năng động hiện tại vẫn được duy trì thì đến năm 2020, kim ngạch thương mại giữa hai nước có thể đạt con số 20 tỷ USD". Theo Thông Tấn Xã Việt Nam
Mùa hè năm nay, thị trường hàng hóa tại VN sẽ chào đón sự xuất hiện của Hãng hàng không đến từ Phần Lan - Finnair Cargo. Finnair Cargo đã nghiên cứu và xây dựng chiến lược phát triển thị trường châu Á của mình trong suốt hai thập kỷ qua, lần lượt có mặt tại 14 quốc gia trong khu vực châu Á và hè năm nay, VN là nước thứ 12 trong danh sách này. Ngoài Hà Nội, Finnair hiện đã và đang có mặt tại tại Bangkok, Bắc Kinh, Trùng Khánh, Delhi, Hồng Kông, Nagoya, Osaka, Seoul, Thượng Hải, Singapore và Tokyo. Finnair Cargo mong muốn trở thành hãng hàng không châu Âu duy nhất trong thời điểm này có đường bay vàng nối liền châu Âu và VN, là cầu nối kết nối châu Âu với Hà Nội. Bắt đầu từ ngày 15.6, Finnair Cargo sẽ nhận hàng từ Hà Nội đến Helsinki với tần suất 3 chuyến mỗi tuần, áp dụng trong lịch trình mùa hè, kéo dài cho đến ngày 27.10. “Chúng tôi rất vui mừng khi Hà Nội là điểm đến thứ 12 của chúng tôi ở châu Á”, Giám đốc điều hành Finnair Cargo Mika Vehviläinen chia sẻ thêm: "Đ&a
Bắt đầu từ ngày 15.7.2013, Hàng không Singapore sẽ sử dụng loại máy bay A330-300 thay cho B777-200A hiện đang sử dụng trên tuyến Hà Nội - Singapore. Tất cả trang thiết bị nội thất, tiện nghi, đồ dùng trên máy bay A330 cũng tương tự như của máy bay A380 và B773ER. Hiện tại hãng hàng không Singapore cùng hãng hàng không khu vực - SilkAir có 10 chuyến bay một tuần từ Hà Nội đến Singapore và ngược lại. VLR
  Drewry cho biết các nhà khai thác khu cảng sẽ gặp khó khăn bởi lưu thông container gia tăng và kích cỡ tàu đang ngày càng lớn.   Nhà tư vấn tại London vừa xuất bản cuốn “Nhận xét thường niên về các nhà khai thác container toàn cầu”, lưu ý họ dự kiến cho đến năm 2017, các khu cảng container trên toàn cầu sẽ xếp dỡ 800 triệu TEU hàng năm, hơn con số hiện tại 186 triệu TEU.   Ngành sẽ có tăng trưởng thường niên 5% trong vài năm tới, không mạnh bằng những năm thuộc thập niên 1990 và 2000. Tuy nhiên Drewry nhận thấy “thậm chí tăng trưởng nhu cầu khiêm tốn nhất hiện cũng tạo ra những khoản tăng cực lớn về sản lượng.”   “186 triệu TEU thể hiện sự tăng trưởng này tương dương với toàn bộ sản lượng các cảng Trung Quốc xếp dỡ trong năm 2012. Nói cách khác, con số này hơn toàn bột sản lượng trong năm 2012 của Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Đông cộng lại.”   Nhà phân tích cao cấp của Drewry, Neil Davidson cho biết những cảng riêng lẻ như Shanghai và Singapore sẽ đưa thêm 10 triệu TEU vào tổng sản lượng của mình cho đến năm 2017, “nhiều hơn
Trang trước   21 - 22 - 23 - 24 - 25 - 26 - 27 - 28 - 29 - 30 - 31   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn