| Liên hệ |
Khác
  Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch mở rộng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất từ nguồn đất quốc phòng Theo đề án của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), sân bay  Tân Sơn Nhất sẽ được mở rộng đối với các hạng mục nhà ga hành khách nội địa và quốc tế; xây dựng thêm các vị trí đỗ máy bay và đường lăn (đường dẫn máy bay từ sân đỗ ra đường băng). Nới Tân Sơn Nhất để giải quyết nạn quá tải trước mắt Cụ thể, nhà ga hành khách nội địa sẽ được nối dài để tăng năng lực phục vụ thêm 3 triệu hành khách/năm, đạt công suất 13 triệu khách/năm. Nhà ga quốc tế được mở rộng cánh phải và cánh trái để tăng thêm 40 quầy làm thủ tục, nâng công suất phục vụ hiện tại từ 8-10 triệu khách lên 13 triệu hành khách/năm. Như vậy, khi mở rộng cả 2 nhà ga h&a
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 29/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 205/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị định số 40/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định về việc xác định trị giá hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu. Thông tư này sửa đổi, bổ sung một số quy định về xây dựng, bổ sung, điều chỉnh mặt hàng trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu rủi ro về trị giá và mức giá tham chiếu kèm theo; kiểm tra, xử lý kết quả kiểm tra trị giá tính thuế hàng xuất khẩu; xây dựng, bổ sung, điều chỉnh mặt hàng trong Danh mục hàng hóa nhập khẩu rủi ro về trị giá và mức giá tham chiếu kèm theo; kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra trị giá tính thuế hàng nhập khẩu; kiểm tra trị giá tính thuế sau khi hàng hóa đã thông quan. Đặc biệt, trong Thông tư này, Bộ Tài chính bổ sung một số khái niệm. Cụ thể, phí bản quyền, phí giấy phép phải trả để được sử dụng nhãn hiệu hàng hóa phù hợp với bộ chứng từ nếu hàng hóa nhập khẩu được bán lại n
Bộ Công Thương có Công văn số 29/BCT-BGMN gửi UBND tỉnh Lào Cai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông  thôn và Hiệp hội Mía đường Việt Nam về việc xuất khẩu (XK) đường qua cửa khẩu phụ Bản Vược, Bát Xát, Lào Cai. Theo đó, Bộ Công Thương chỉ cho phép bán đường RS và tạm ngưng XK đường RE. Đường RE sẽ được phép XK trở lại sau khi bảo đảm nhu cầu trong nước. Thông tin trên đã khiến các doanh nghiệp (DN) sản xuất bất an vì lượng đường tồn kho trong nước quá lớn. Tràn ngập đường lậu Nguyên nhân chính dẫn đến lượng đường tồn kho trong nước quá lớn là nguồn đường lậu tràn ngập trên thị trường. Hiện nhiều nhà máy đã vào vụ ép mía rộ nên nguồn cung càng dư thừa. Theo nhận định từ Hiệp hội Mía đường Việt Nam, lượng đường tồn kho trong nước hiện lên khoảng 400.000 tấn, trong khi đường nhập lậu lại tràn về với số lượng lớn, khoảng 500.000 tấn/năm. Giá đ
Kể từ khi miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, ngành tàu biển VN có những bước tiến nhảy vọt, đặc biệt là vào thập niên 1990 của thế kỷ trước. Đội tàu biển VN trở thành một trong những đội tàu hùng mạnh nhất trong vùng Đông Nam Á (ĐNA) về tổng tải trọng cũng như số lượng tàu hoạt động trên các tuyến hàng hải của khu vực. Từ tàu hàng xá, tàu container và cho đến tàu dầu,... - chúng ta đều vượt trội khiến các đại lý và chủ hàng trong vùng ĐNA phải nể phục. Tuy vậy, ngành vận tải biển VN còn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, thị phần... Trong những năm vừa qua, khi cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế lan rộng ra toàn cầu, ngành tàu biển thế giới nói chung và VN nói riêng đã đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức. Tình trạng hàng loạt đại gia tàu biển lần lượt bán tàu, bỏ rơi thủy thủ và bỏ tàu bị bắt ở nước ngoài đã xảy ra. Nhưng, nhìn toàn cục tại thời điểm này VN vẫn là một trong những quốc gia có đội tàu hùng hậu và đang hoạt động mạnh ở khu vực ĐNA, vẫn đảm bảo chuyên chở nội đị
Trang trước   10 - 11 - 12 - 13 - 14 - 15 - 16 - 17 - 18 - 19 - 20   Trang sau
Address: 550 Crossroads, Binh Hoa Village, Thuan An District, Binh Duong Province
Tel: (+84) 0274-3766800, Fax: 0274-3766802, Email: contact@solog.vn